Bến Tre

Chấm thẩm định thi THPT tại Bến Tre không có tiêu cực

Chiều 22-7, một lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Bến Tre cho biết Đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đã công bố kết quả chấm thẩm định lại bài thi của kỳ thi THPT quốc gia tại Hội đồng thi tỉnh Bến Tre và không phát hiện có dấu hiệu tiêu cực.

Theo đó, kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, toàn tỉnh có 10.363/10.418 thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT, đạt tỉ lệ 98,47%. Hệ giáo dục THPT đỗ 99,47%, có 15/43 trường có tỉ lệ đậu tốt nghiệp 100%. Hệ giáo dục thường xuyên đỗ trên 90%.

Ảnh minh họa

Trước đó, trên cơ sở phát hiện các dấu hiệu bất thường về kết quả thi ở một số địa phương và đẩy nhanh tiến độ chấm thẩm định theo quy chế thi THPT quốc gia, Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo ba tổ công tác tổ chức chấm thẩm định tại các hội đồng thi ba tỉnh Hòa Bình, Lâm Đồng và Bến Tre.

Theo các chuyên gia ngành giáo dục, chấm thẩm định là một khâu quan trọng của kỳ thi và mục đích của chấm thẩm định để Bộ GD&ĐT có cơ sở đánh giá tổng thể về chất lượng của công tác chấm thi. Quy trình chấm thẩm định giống như chấm lần đầu. Chấm thẩm định là một khâu bình thường của một kỳ thi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm