Cha mẹ cháu bé bị bỏ rơi trên xe taxi trải lòng mình

Chị Vân khóc khi nhắc tới con.

Người đến đưa chị Vân về là cậu út của Vân, đến khuya cùng ngày chị Vân đã về nhà. Sáng ngày 13-12, vợ chồng chị Vân đã có cuộc gặp gỡ với Pháp Luật TP.HCM để trải lòng mình.

Mẹ bé Bo: Tôi còn giấy tờ tùy thân

Gặp phóng viên, chị Vân đã khóc rất nhiều. Ngày 5-12, chị bị công an xã Bình Hưng tạm giữ rồi đưa về cơ sở Nhị Xuân. Chị Vân khẳng định mình không hề nghiện, chị chỉ ngủ lại cùng nhóm bạn, trong đó có một số người chơi thuốc.

Anh Đinh Văn Thuấn, chồng chị Vân cho biết trong thời gian chị Vân bị đưa vào cơ sở xã hội Nhị Xuân, anh đã cố tìm giấy tờ làm hồ sơ để bảo lãnh chị Vân nhưng không được. Anh Thuấn nói vợ mình không nghiện ma túy. Chỉ sau một ngày ra khỏi trại, chị Vân vẫn khỏe mạnh, tinh thần khá ổn, chỉ hay khóc khi có ai hỏi tới bé Bo.

Cuộc sống hai vợ chồng căng thẳng, thường xuyên cãi nhau. Trước đêm 1-12, vì cãi nhau với chồng nên chị Vân bỏ đi. Sau đó, chị bế con gọi taxi đi tìm anh Thuấn chồng chị. Tìm không được, chị để cháu bé (tên Đinh Gia Huy, thường gọi là Bo) trên xe taxi, nói tài xế chờ ngoài đầu hẻm (phường 1 quận 8) để đi vào nhà người quen mượn tiền, thực chất là chờ anh Thuấn về đưa tiền nhưng không gặp. Đến gần sáng chị quay ra thì xe taxi đã đi mất. Chị nói: “Cuộc sống của em có nhiều nỗi khổ, em không định bỏ con, chỉ là lúc đó em không suy nghĩ được là nên làm thế nào”.

Sáng ngày 13-12, chị Vân cho biết chưa mất hết giấy tờ tùy thân, giấy CMND của chị vẫn ở chỗ làm cũ. Chị sẽ sớm đến liên hệ để lấy CMND ra. Đây sẽ là một căn cứ quan trọng để chị chứng minh nhân thân của mình. Ngoài ra, chị Vân vẫn có tên trong sổ đăng ký hộ khẩu của bà Hồ Thị Hạnh (dì ruột của Vân), chị hy vọng những giấy tờ này sẽ giúp bệnh viện Từ Dũ đối chiếu, cấp lại giấy chứng sinh cho bé Bo. 

Bé Bo là một cậu bé hiếu động.

Qua Pháp Luật TP.HCM, chị Vân gửi lời cảm ơn đến những người đã giúp đỡ bé Bo: “Em nhờ chị chuyển lời đến anh tài xế taxi đã đưa bé đến phường 1. Bữa đó em thấy ảnh chăm chút cho thằng bé, đút bánh mì cho nó ăn. Sau này em biết cán bộ phường 1 quận 8 đã chăm sóc cho con em rất tốt. Em rất cảm ơn những người đã lo cho bé Bo”.

Cha bé Bo đang làm các thủ tục để được nhận con

Trong hai ngày qua, anh Thuấn đã lên phường xin xác nhận chị Vân có hộ khẩu thường trú tại địa phương để có cơ sở đến bệnh viện Từ Dũ xin cấp lại giấy chứng sinh. Anh Thuấn cho biết ban đầu phường từ chối xác nhận vì anh không có hộ khẩu thường trú tại địa phương và chị Vân cũng đã đi khỏi địa phương từ lâu. Tuy nhiên sau đó, phường đã xác nhận một số nội dung để anh có căn cứ đến bệnh viện Từ Dũ làm việc. Bệnh viện Từ Dũ cho biết sẽ xem xét giải quyết trong vòng một tuần với điều kiện mẹ bé Bo phải trực tiếp đến làm việc với bệnh viện.

Anh Thuấn cho biết trong tuần tới, anh sẽ tích cực làm các thủ tục để bé Bo sớm được cấp lại giấy chứng sinh.: “Tôi bị mất cái ba lô trong đó có nhiều giấy tờ tùy thân. Rồi cuộc sống gặp lúc khó khăn, tôi cứ lo đi làm kiếm tiền lo cho con nên cũng không đi làm giấy khai sinh cho con. Làm thủ tục cho bé Bo xong tôi cũng sẽ đến bệnh viện quận 4 làm thủ tục xin cấp giấy chứng sinh đứa út, nó là em của thằng Bo”.

Ông Liêm cho biết mỗi lần thấy chiếc điện thoại bé Bo nghịch hỏng là ông lại nhớ đến bé.

Anh Thuấn và chị Vân đều có nguyện vọng sẽ giao con cho ông Liêm tiếp tục nuôi dưỡng. Anh Thuấn nói: “Dượng tôi rất yêu thương thằng bé. Gia đình ông lại rất nền nếp, bé Bo sẽ được phát triển tốt trong môi trường gia đình như vậy. Tôi sẽ ráng kiếm tiền gửi nuôi con”.

Riêng ông Mai Thành Liêm, người nhận nuôi bé Bo từ lúc lọt lòng cho đến khi xảy ra sự cố bé bị bỏ rơi trên taxi, thì rất hy vọng cha mẹ bé làm xong các thủ tục để nhận con về. Hơn mười ngày qua, ông sút gần chục ký. Ai hỏi tới bé Bo, ông lại bật khóc. Ông đang xài chiếc điện thoại bị rớt nắp. Ông nói: “Cái điện thoại này là thằng Bo nó phá hư nắp. Nó phá hư mấy cái rồi nhưng tôi vẫn giữ lại. Giờ cứ lấy điện thoại ra là tôi nhớ nó rớt nước mắt”.

Hàng xóm của ông Liêm cho biết sẽ theo dõi tin tức của bé Bo và sẵn sàng kiến nghị tập thể lên phường 1 quận 8 cho ông Liêm được nhận cháu về.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm