Cha khóc cạn nước mắt vì con gái thất lạc ở nước ngoài 8 năm

Đó là hoàn cảnh của ông Phạm Văn Long (49 tuổi, ấp 5, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước) đang tìm con gái Phạm Thị Vĩnh (29 tuổi, quê Nghệ An) bị mất tích ở Malaysia từ năm 2011.

Phạm Thị Vĩnh là con gái cả của vợ chồng anh Long. (Ảnh gia đình cung cấp)

Anh Long quê gốc ở xã Hồng Long (huyện Nam Đàn, Nghệ An), lên xóm Hồng Kỳ, xã Nghĩa Phúc, Tân Kỳ, Nghệ An) xây dựng kinh tế mới từ năm 1975. Sau đó, anh cùng vợ vào Bình Phước sinh sống. Vĩnh là con gái cả của vợ chồng anh.

Suốt thời gian qua, anh Long khóc cạn nước mắt, dò hỏi khắp nơi tìm con gái nhưng vẫn bặt vô âm tín. Anh muốn sang Malaysia đi tìm con nhưng không có tiền và cũng không biết bắt đầu từ đâu.

Anh Long kể con gái mình học hết THPT rồi vào miền Nam làm công nhân phụ giúp bố, mẹ cho hai em gái sau tiếp tục đến trường. Đầu năm 2011, Vĩnh trở về quê và được người cô (là em gái của bố) “bảo lãnh” đưa sang Malaysia làm việc kiếm tiền. Khi đi Vĩnh không có hợp đồng xuất khẩu lao động. 

“Sau khi Vĩnh đi theo em gái tôi khoảng 3-4 tháng thì em tôi báo tin Vĩnh đã bị thất lạc vào đêm 14-7-2011 khi ra ngoài uống cà phê ở Kulalumpur, Malaysia. Đến khoảng bốn giờ sáng hôm sau, không thấy Vĩnh trở về phòng ngủ, mọi người liên lạc điện thoại di động không được, kể từ đó Vĩnh mất tích.

Em gái tôi đã báo cảnh sát Malaysia, đã đi tìm nhiều nơi nhưng không có tin tức về cháu. Lúc mới mất tích, chúng tôi không dám nói cho ông bà của cháu biết vì ông bà đã tuổi cao sức yếu, cũng không báo với chính quyền địa phương. Thời gian qua tôi nhờ nhiều người Việt ở Malaysia tìm kiếm con nhưng không thấy. Đến nay em gái tôi cũng đã về Việt Nam rồi, nhưng Vĩnh vẫn bặt vô âm tín”, anh Long trình bày.

Chị Vĩnh trước khi thất lạc, mất tích ở Malaysia. (Ảnh gia đình cung cấp).

Ông Đặng Xuân Nam, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Phúc, xác nhận: "Đúng Vĩnh là người có hộ khẩu ở xã Nghĩa Phúc. Bố mẹ của Vĩnh vào miền Nam sinh sống, Vĩnh được người cô đưa sang Malaysia làm ăn rồi thất lạc chưa tìm được. Việc tìm kiếm Vĩnh ở Malaysia là rất khó”.

“Tôi so sợ con tôi gặp điều xấu ở nước ngoài mới xảy ra như vậy. Tôi rất muốn đi Malaysia tìm kiếm con nhưng gia đình không có tiền, với lại tôi chưa biết đi theo con đường nào để tìm được con”, anh Long vừa nói vừa khóc.

Gia đình anh Long nhờ mọi người nếu biết thông tin gì về con gái Phạm Thị Vĩnh xin liên hệ theo địa chỉ: Phạm Văn Long (ấp 5, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước). Số điện thoại: 0983487036.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm