Cha cô dâu Hàn cầm nhà để đưa xác con về

Cạnh bàn thờ con đặt ở góc cửa ra vào, ông Nguyễn Ngọc Minh nói không nên lời. Ông bảo Ngân là đứa có hiếu nhất trong nhà, từ nhỏ đã bươn chải, phụ bán quán ăn để lo chữa chạy cho mẹ bị ung thư. Đến tháng 4-2012, Ngân kết hôn với một người chồng Hàn Quốc lớn hơn 11 tuổi rồi xuất cảnh sang sinh sống tại đảo Jeju. “Nó đi biền biệt ngần ấy năm nhưng chưa lần nào về thăm nhà. Linh tính có điều chẳng lành, tôi mới gọi điện thoại sang hỏi thăm thì nó vừa khóc vừa kể rằng sang làm dâu được chừng sáu tháng thì bị đẩy ra đường vì vô sinh. Từ đó nó lang thang, nhờ bạn bè giúp đỡ…” - ông Minh nghẹn ngào.

Hình cưới của Thanh Ngân và người chồng Hàn Quốc. (Ảnh gia đình cung cấp)

Ông Minh cho biết nhờ sự hỗ trợ của cơ quan Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc, chiều 1-12, cơ quan xuất nhập cảnh đã cấp hộ chiếu cho con trai ông sang Hàn Quốc đưa chị Ngân về nước. Trước đó, đại diện Phòng Lãnh sự và Bảo hộ công dân, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cũng hứa sẽ hỗ trợ các thủ tục tại Hàn Quốc để đưa chị Ngân về nước. Riêng các chi phí đi lại, ăn ở gia đình phải định liệu, dự tính khoảng 50 triệu đồng. “Nhưng gia cảnh tôi quá ngặt nghèo, gom góp bà con chòm xóm mấy hôm nay mới được 5 triệu đồng. Tôi đã liên hệ người cầm căn nhà chừng 40 triệu đồng nữa và ủy quyền cho anh nó sang đưa em về” - ông Minh ngậm ngùi nói.

Bà Nguyễn Thúy Hồng, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ quận 4, cho biết trước mắt Hội nắm những khó khăn của gia đình để có phương án hỗ trợ đưa cô Ngân về nước.

PHONG ĐIỀN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm