Cha bạo hành dã man con ruột 10 tuổi

Ngày 7-12, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Trần Hoài Nam (34 tuổi, trú phường Nghĩa Đô) để làm rõ về hành vi hành hạ con trai 10 tuổi của mình trong thời gian dài.

Hành vi thú tính

Tối 5-12, cháu Trần Gia K. (nạn nhân bị bạo hành) bất ngờ tìm về nhà ông bà nội ở ngõ 55 Hoàng Hoa Thám, phường Ngọc Hà, quận Ba Đình để cầu cứu vì bị cha và mẹ kế bạo hành dã man.

Phát hiện nhiều thương tích trên người cùng với lời kể của cháu, người thân đã trình báo sự việc với cơ quan chức năng, đồng thời đi kiểm tra sức khỏe và tâm lý cho K. Theo thông tin từ gia đình, trên cơ thể cháu có nhiều vết thương, xương sườn bị gãy và bị rạn sọ não. Trước đây K. nặng khoảng 40 kg, song giờ chỉ còn 20 kg.

Tại công an, Nam cho biết do cháu K. quá nghịch ngợm, dù đã được nhắc nhở nhiều lần nhưng vẫn tái diễn. Do dồn nén lâu ngày nên Nam mới có hành động bạo hành con.

Để “dạy bảo” con, Nam sử dụng nhiều móc áo cuộn tròn lại thành một chiếc roi sắt để đánh đập. Ban đầu Nam bắt cháu K. nằm úp mặt xuống đất rồi thẳng tay đánh. Khi cháu bé sợ hãi đứng dậy, người này bắt cháu đứng sát tường và tiếp tục bạo hành. Không chỉ đánh ở phòng khách, Nam còn lôi con vào căn bếp của gia đình để đánh đập, dùng chân, thìa múc canh bạo hành…

Đối với vai trò người mẹ kế tên T., công an đang tiếp tục làm rõ sự liên quan của người này. Theo lời khai của mẹ kế cháu K., người này cũng đã thừa nhận hành vi đánh đập, hành hạ cháu bé trong thời gian qua.

Bé K. (trái) sợ hãi, nép mình vào lòng người thân và Trần Hoài Nam tại cơ quan công an.

Ba lần trốn khỏi “địa ngục”

Ngồi bế và cho K. uống sữa trong căn nhà nhỏ trên phố Phùng Hưng (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), ông Đỗ Xuân Tuấn (anh của bà ngoại cháu K.) vẫn không hết phẫn nộ khi kể lại quá trình đứa cháu của mình thoát khỏi ngôi nhà “địa ngục” do bị chính cha ruột bạo hành dã man suốt thời gian dài.

Sau khi nhận được thông tin K. bị bạo hành, cô hiệu trưởng và giáo viên chủ nhiệm cũ của cháu có đến thăm hỏi, động viên. “Dù thời gian dài không được đi học nhưng khi gặp lại cô giáo cũ, cháu vẫn nhớ. Cháu chạy ra cảm ơn, nói rất muốn được đến trường. Rồi cháu kể tên bạn nọ, bạn kia trong lớp cho mọi người nghe. Ai cũng xót xa…” - ông Tuấn kể.

Theo ông, K. nhớ từng chi tiết việc bị cha và mẹ kế hành hạ như thế nào. Khi người khác hỏi, K. có thể kể lưu loát từng lần bị đánh ra sao.

“Cháu kể bị đánh suốt hai năm nay, đã hai lần muốn trốn đi nhưng xuống dưới nhà là có người bảo vệ giữ lại. Đến khoảng 17 giờ ngày 5-12 cháu mới trốn được ra ngoài. Cháu gặp một xe ôm, hỏi giá về ngõ 55 Hoàng Hoa Thám hết bao nhiêu tiền thì được trả lời là 50.000 đồng. Cháu bảo chỉ có 5.000 đồng nên ông xe ôm đưa cháu ra bắt xe buýt” - ông Tuấn kể lại.

Nó sống rất tình cảm, tuy bị bạo hành như vậy nhưng vẫn thương cha. Ban đầu hỏi nhất định không nói, tôi và gia đình phải an ủi cháu mới kể lại việc bị bạo hành. Nó còn nói: “Mẹ ơi, con xin mẹ đừng đưa cha con vào tù”.

Chia sẻ thêm, mẹ cháu K. cho biết đang chờ việc giám định thương tích đối với K. để có hướng xử lý tiếp theo. Chị và gia đình nhà ngoại đều thống nhất phải đề nghị xử lý nghiêm với những hành vi của chồng cũ đã gây ra với con mình. 

Sau khi ra bến xe buýt, K. được một người tốt bụng cho thêm 2.000 đồng để bắt xe về Công viên Bách Thảo. Từ đây, K. đi bộ về nhà ông bà nội. Dù đã gần hai năm không được về nhưng K. vẫn nhớ và tìm được nhà ông bà.

Tuy nhiên, do cháu quá gầy và khác trước rất nhiều, trên mặt chằng chịt vết sẹo, ông bà không nhận ra cháu mình. Phải đến khi K. xưng tên, nói là “Cháu của ông bà đây” thì hai người mới ôm chầm lấy cậu bé.

Ngồi nép trong lòng ông, K. vẫn tỏ ra rất sợ hãi khi được hỏi về quá trình bị bạo hành. Tuy nhiên, sự thông minh và nhanh nhẹn vẫn hiện rõ trên khuôn mặt cậu bé 10 tuổi. Cháu nhớ rất rõ, kể chi tiết những lần bị cha và mẹ kế hành hạ, về việc họ dùng vật gì để đánh, đánh như thế nào.

“Đến động vật còn biết thương con…”

Chị Nguyễn Thị N. (mẹ ruột bé K., trú phố Phùng Hưng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho hay chị và gia đình không thể ngờ cháu K. lại bị chính cha ruột đánh đập dã man như vậy.

Chị kể mình và chồng cũ ly hôn được bốn năm nay. Chị nuôi một bé gái, còn chồng cũ nuôi cháu K. Cả hai thỏa thuận cuối tuần sẽ cho các con gặp nhau.

Thời gian đầu Nam cùng vợ mới vẫn thường xuyên đưa K. về chơi với em, tuy nhiên đến tháng 7-2016 Nam không đưa cháu về chơi nữa. Thấy vậy, chị N. nhiều lần gọi điện thoại, nhắn tin muốn được gặp con nhưng đều bị từ chối. Thậm chí kể từ khi Nam cùng vợ thứ hai dọn ra thuê ở ngoài (trước đó ở với ông bà nội), chị N. không thể liên lạc được với cháu K.

Khoảng 19 giờ ngày 5-12, chị nhận được điện thoại từ một người bạn ở ngõ 55 Hoàng Hoa Thám (khu nhà nội cháu K.) nói rằng con chị bị bạo hành dã man, cần đến đón cháu về. “Lúc gặp con, tôi không nhận ra nổi cháu. Cháu gầy, đen, ăn mặc nhếch nhác. Các vết sẹo chi chít trên người, trên đầu, răng thì bị gãy...” - chị nhớ lại.

“Tôi nghĩ rằng hai người họ không có con nên chắc chắn sẽ yêu thương thằng bé, nhưng thật không thể ngờ. Nếu mẹ kế hành hạ cháu thì có thể hiểu được nhưng đằng này lại chính tay cha ruột đánh đập, cho đến giờ tôi vẫn không thể lý giải tại sao. Con thú còn biết yêu thương con của nó, huống chi Nam là người được ăn học tử tế” - chị N. nghẹn ngào.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm