Cây thông Noel độc đáo làm từ 2340 chiếc nón lá

Cây thông Noel tại nhà thờ Hà Phát (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) cao 35 mét, có đường kính vòng lớn nhất là 12,5 mét, được làm từ 2340 chiếc nón lá.

Mỗi chiếc nón lá đi kèm với một quả châu và một bóng đèn. 

Cây thông Noel làm từ nón lá hiện lên lung linh giữa nhà thờ Hà Phát. Ảnh: KHÁNH CHI

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Văn Hân (Trưởng ban Thành giáo nhà thờ Hà Phát), các linh mục trong nhà thờ đã lên kế hoạch làm cây thông từ tháng 10 năm nay và hoàn thành vào ngày 6-12.

Đây là năm thứ 3 nhà thờ Hà Phát dựng cây thông làm từ nón lá. Trước đó, năm 2018, cây thông đầu tiên được người dân dựng lên cao 25 mét. Kinh phí thực hiện được người dân trong khu vực ủng hộ.

Cây thông Noel được làm từ nón lá nhìn từ trên cao. Ảnh: KHÁNH CHI

"Chúng tôi chỉ dùng một trụ chống cho cây. Vì vậy, để cây thông được chắc chắn và vững chãi, các mục sư đã tính toán thiết kế cẩn thận. Chúng tôi dựa theo ý tưởng của cây thông Noel được làm từ nón lá ở Nghệ An, nhưng thấy nó không cao, chưa đặc sắc nên quyết định làm một cây cao hơn.

Năm đầu, chúng tôi chỉ có ý định dựng cây cao 10 mét, nhưng được người dân vận động, ủng hộ nên quyết định làm cao thêm, mỗi năm một cao hơn. Người dân trong vùng đã cùng nhau dựng lên cây thông đặc biệt, rất Việt Nam này"- ông Hân nói.

Từng bộ phận, chi tiết của cây thông được thiết công phu. Ảnh: KHÁNH CHI

Những chiếc nón lá được dùng từ năm ngoái vẫn còn tốt nên được người dân tái sử dụng. Mỗi bên, người dân căng 4 dây cáp để giữ cho cây thông đứng vững trước gió.

Để hoàn thiện được cây thông làm từ nón lá này, mỗi ngày nhà thờ phải huy động hơn 10 nhân công thực hiện, ngày cao nhất lên tới 30 người. Người dân mất 1 tháng rưỡi để tiến hành. 

"Cây thông Noel rất Việt Nam". Ảnh: KHÁNH CHI

Ông Hân cho biết, năm ngoái, cây thông được làm từ nón lá đã thu hút hơn 10 nghìn người đến xem trong một đêm. Trong số đó, có nhiều người dân đến từ các tỉnh Long An, Cần Thơ, Lâm Đồng. Nhà thờ phải huy động 40 người để giữ trật tự và đảm bảo an ninh trong khu vực.

"Người dân rất hưởng ứng, hỗ trợ nhà thờ xây dựng cây thông này. Ai cũng hãnh diện và tự hào", ông Hân nói. Năm nay, nhà thờ sẽ bật đèn trên cây thông trong vòng 10 ngày, từ 17 đến 27-12. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm