Cậu bé ung thư ở Đà Nẵng lần thứ 2 khoác áo CSGT

Ngày 17-5, tại hội nghị biểu dương gương sáng trong học tập và làm theo lời Bác do Công an TP Đà Nẵng tổ chức, mọi người lại được nghe những câu chuyện, chia sẻ xúc động về “ước mơ làm CSGT” của cậu bé ung thư Đỗ Tuấn Dũng (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng).

Cậu bé ung thư ở Đà Nẵng lần thứ 2 khoác áo CSGT ảnh 1
Gặp lại cậu bé ung thư trong trang phục CSGT.

Lẫn trong những dãy ghế dài của hội trường với đủ sắc phục của lực lượng công an, chúng tôi gặp Dũng trong bộ trang phục CSGT ngồi cùng mẹ. Em là thành viên của buổi lễ biểu dương hôm nay. Khuôn mặt hớn hở, đầy tự hào khi được ngồi cùng hàng trăm “đồng nghiệp” là cán bộ, chiến sĩ Công an TP Đà Nẵng.

Vẫn bộ cảnh phục nhỏ nhắn, dễ thương mà Dũng từng khoác cách đây mấy tháng. Tóc trên đầu Dũng cũng dần mọc trở lại sau nhiều ngày điều trị bằng hóa chất. “Được làm CSGT con vui lắm! Con muốn giúp mọi người hiểu luật và tránh được tai nạn...” - Dũng chia sẻ.

BS Đoàn Quốc Bảo, BV Ung bướu Đà Nẵng cho biết bệnh của Dũng cũng đã tiến triển tốt. Sau khi được Phòng CSGT tổ chức chương trình “thực hiện ước mơ” cho bé Dũng, cháu đã phấn chấn và vui vẻ lên nhiều. Liệu pháp tâm lý đã giúp Dũng vượt qua những cơn đau giằng xé của bệnh tật.

Cậu bé ung thư ở Đà Nẵng lần thứ 2 khoác áo CSGT ảnh 2
Bệnh tình của Dũng đã tiến triển tốt nhờ "liều thuốc" tinh thần của Phòng CSGT Đà Nẵng.

Tại hội trường, Đại tá Lê Văn Tam đã đến trò chuyện tặng hoa và quà cho mẹ con bé Dũng. Ông động viên Dũng giữ lửa ước mơ, tinh thần lạc quan trong cuộc sống. Dịp này, ông cũng có phần quà riêng dành cho Dũng để giúp đỡ hai mẹ con vượt qua những khó khăn, yên tâm điều trị bệnh tật.

Cậu bé ung thư ở Đà Nẵng lần thứ 2 khoác áo CSGT ảnh 3
Giám đốc Công an TP Đà Nẵng tặng hoa và quà cho bé Dũng

Trước đó, câu chuyện về cậu bé ung thư ước mơ làm CSGT đã làm rung động hàng triệu con tim. Cậu bé bị ung thư máu phải thường xuyên vào BV Ung bướu Đà Nẵng để điều trị.

Từ nhỏ, Dũng đã có một khát khao chảy bỏng sau này lớn lên trở thành một chiến sĩ CSGT, bảo vệ từng tuyến đường, con phố. Trong những ngày nằm viện, khi trò chuyện với Dũng, các bác sĩ đã biết được “bí mật” ấy.

Một bác sĩ của bệnh viện đã viết thư gửi giám đốc Công an TP với mong muốn giúp cháu bé thực hiện ước mơ. Khi nhận được bức thư này, Đại tá Lê Văn Tam - Giám đốc Công an TP đã chỉ đạo các phòng, ban tạo điều kiện thực hiện ước mơ cho cháu Dũng.

Cậu bé ung thư ở Đà Nẵng lần thứ 2 khoác áo CSGT ảnh 4
Bé Dũng phấn khởi nhận hoa và quà. Ảnh: ĐT

Ngày 22-11-2015, đúng ngày sinh nhật tròn 11 tuổi của Dũng, Phòng CSGT (Công an TP Đà Nẵng) đã dành cho bé một “món quà” bất ngờ. Các chiến sĩ CSGT đã làm một chương trình tiếp nhận "binh nhất" Dũng vào lực lượng. Dũng được mặc cảnh phục, được ngồi trên mô tô đặc chủng để tuần tra và điều hành các phương tiện giao thông. Nhìn hình ảnh cậu bé Dũng, ai cũng nghẹn ngào xúc động

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm