Cắt điện bệnh viện, trường học sẽ bị kỷ luật hành chính

Đó là khẳng định của ông Trần Khiêm Tuấn - Phó tổng giám đốc thường trực Tổng công ty Điện lực TP.HCM - trong cuộc họp triển khai tình hình cung cấp điện mùa khô hôm 14/5.

Cũng tại cuộc họp này ông Tuấn đã chỉ đạo các đơn vị Điện lực: việc cúp điện để bảo trì, khai quang mé nhánh cây xanh, hay cắt điện để phục vụ công tác cho các đơn vị khác không được quá 5 tiếng/ngày và không quá 1 lần/ tuần.

Đối với những nơi xảy ra sự cố đường dây đã bị cắt điện, giám đốc các điện lực phải linh hoạt điều chuyển lịch cắt điện bảo trì đường dây sang ngày khác, không để người dân bị cắt điện dày đặc.

Ông Tuấn khẳng định trong tháng 5, TP.HCM vẫn chưa phải sử dụng lịch cắt điện luân phiên dù sản lượng trong tuần vừa qua vượt 25% so với sản lượng được giao, tuy nhiên trước tình hình thiếu điện trên phạm vi cả nước, nếu không ráo riết thực hiện tiết kiệm điện, TP rất dễ bị cắt điện luân phiên như các tỉnh khác.

Theo dự báo của ngành khí tượng, tháng 5/2010 chưa có xu hướng giảm nhiệt. Như vậy, thời tiết vẫn nóng và điện vẫn thiếu, người dân TP.HCM vẫn sẽ còn sống trong tình trạng "nắng nóng, thiếu điện" ít nhất nửa tháng nữa...

Theo O.L (KHĐS)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm