Cấp tập lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 ở chung cư Sunview Town

Trưa 18-5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết trường hợp người đàn ông nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2 đang sống tại chung cư Sunview Town (đường D2, phường Hiệp Bình Phước,TP Thủ Đức) đã có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Theo HCDC, phân tích các yếu tố lâm sàng, kết quả xét nghiệm cho thấy nhiều khả năng trường hợp này mới nhiễm bệnh. 

Thành phố đang tích cực điều tra, truy vết để xác định nguồn nhiễm, mở rộng diện lấy mẫu giám sát ở cả 3 block chung cư Sunview Town - nơi anh này cư trú, với gần 6.000 người.

Nhân viên y tế quận Thủ Đức làm việc xuyên trưa để lấy mẫu xét nghiệm cho cư dân tại chung cư.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, người đàn ông tên NQN. (35 tuổi, nhân viên một công ty kiểm toán có trụ sở tại quận 3) dương tính lần 1 với COVID-19 vào ngày 17-5 sau khi đi khám tại Bệnh viện Vinmec Central Park vì sốt, ho, đau họng.

Người này sống cùng với 4 người gồm mẹ, vợ và 2 người con tại tầng 18 Block A1 của chung cư SunView Town. Qua khai báo ban đầu, anh này cho biết không rời khỏi TP.HCM trong vòng 1 tháng gần đây. Vợ của anh làm việc tại công ty trong khu công nghệ cao TP Thủ Đức. Trong quá trình làm việc, người vợ tiếp xúc nhiều khách hàng. 700 người ở khu công nghệ cao TP Thủ Đức cũng được xét nghiệm COVID-19. 

Ngoài 4 người sống chung nhà với anh đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm, cơ quan y tế điều tra truy vết được 61 người tiếp xúc tại nơi làm việc, 17 người tiếp xúc với người vợ tại nơi làm việc. Các trường hợp tiếp xúc đều được chuyển cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. 

Lực lượng chức năng lập chốt phong tỏa, kiểm soát các lối ra vào chung cư.

Người dân trong khu chung cư không được ra ngoài. Các vật dụng thiết yếu được lực lượng chức năng tiếp nhận ở cổng và chuyển vào trong cho cư dân. 

Chiều 18-5, khoảng chục nhân viên y tế của Bệnh viện Bình Thạnh được điều động đến để hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm cho cư dân chung cư.

Các nhân viên y tế chia thành từng nhóm để lấy mẫu xét nghiệm nhanh chóng cho cư dân.

Hai nhân viên y tế thủ tranh thủ ăn trưa khi đồng hồ đã điểm 2 giờ chiều.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm