Cấp đất, làm nhà cho 3 chị em hiến tạng mẹ cứu người

Sáng 12-4, ông Phạm Đăng Nhật, Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), cho biết huyện đang giao cho UBND xã Cẩm Nhượng khảo sát để cấp đất ở cho ba chị em Nguyễn Thị Sáng (cô bé 19 tuổi vừa quyết định hiến tạng của mẹ cho y học). Cùng với đó chính quyền cũng sẽ tạo việc làm cho Sáng, tạo điều kiện cho các em của Sáng tiếp tục được đến trường.

Ba chị em em Sáng đang ở nhờ trong căn nhà của gia đình cậu ruột.

Sau khi mất, bàn thờ mẹ Sáng được lập tại nhà người em trai ở thôn Tân Dinh (xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên). Hiện Sáng và hai em Nguyễn Thị Lương (17 tuổi), Nguyễn Thị Ngọc Thùy (17 tháng tuổi) cũng đang ở nhờ tại đây. Mặc dù hộ khẩu của ba chị em ở thôn 7, xã Kiến Thành, huyện Đắk R"Lấp, Đắk Nông nhưng vì hoàn cảnh quá khó khăn nên Sáng mong muốn được ở tại quê là xã Cẩm Nhượng. Do đó, ngày 11-4, UBND huyện Cẩm Xuyên cũng đã có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH trình bày nguyện vọng của chị em Sáng là được cấp đất, hỗ trợ làm nhà ở tại xã.

"Chúng tôi đang giao cho lãnh đạo xã khảo sát tìm địa điểm phù hợp để cấp đất cho các em tại xã Cẩm Nhượng. Ngoài ra còn kiến nghị lên cơ quan chức năng các công việc khác như xây dựng nhà, tạo công ăn việc làm cho Sáng, giúp em Lương được tiếp tục đi học và ba chị em được hưởng các chính sách ưu đãi theo quy định của Nhà nước..." - ông Nhật cho biết thêm.

Ba chị em bên bàn thờ mẹ.

Trước đó, ngày 10-4, ông Nguyễn Văn Hồi, Cục trưởng Cục Bảo trợ xã hội, Bộ LĐ-TB&XH, đã đến thăm hỏi, trao quà của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho ba chị em em Sáng. Chiều tối 11-4, ông Lê Đình Sơn, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh và ông Từ Văn Diện - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh cũng đã đến thăm hỏi, tặng quà ba chị em Nguyễn Thị Sáng.

Ngày 25-3, báo Pháp Luật TP.HCM đã có bài viết “Tuổi 19 và quyết định hiến tạng mẹ cứu 4 người” nói về nghĩa cử của Sáng. Sáng đã quyết định hiến tạng của người mẹ bị tai nạn giao thông chết não, góp phần cứu sống bốn bệnh nhân tại BV Chợ Rẫy (TP.HCM). Việc làm này của Sáng đã được Chủ tịch nước gửi thư khen, động viên và tặng quà. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm