Cánh tay robot từ ngày hội hoa hướng dương

Sáng 2-12, “Ngày hội hoa hướng dương - Vì bệnh nhi ung thư lần thứ 11” đã diễn ra tại Công viên văn hóa Đầm Sen, quận 11. Chương trình do báo Tuổi Trẻ tổ chức.

Tại ngày hội, hàng ngàn bông hoa hướng dương đã được các tình nguyện viên trang trí dọc lối đi bộ và sân khấu chính. Ngay từ sáng đã có rất nhiều người tới cùng đồng hành với chương trình.

Em Hoàng Hải Đăng được lắp cánh tay robot trong Ngày hội Hoa hướng dương. Ảnh: TP

Khu vực được nhiều người quan tâm nhất là một vườn hoa ước nguyện. Tại đây có 385 bông hướng dương, mỗi bông hoa mang một ước mơ của bệnh nhi. Và tất cả những đóa hướng dương được vẽ nên đã biến giấc mơ được chữa trị, học tập của các bệnh nhi ung thư thành hiện thực từ sự yêu thương, chung sức của cộng đồng.

Tại ngày hội, chiến dịch đi bộ “Đồng hành cùng bệnh nhi ung thư” đã nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân.

Tính đến 12 giờ ngày 2-12, chương trình đã tiếp nhận hơn 6,6 tỉ đồng từ nhiều công ty, đơn vị và bạn đọc báo Tuổi Trẻ đóng góp tiền mặt, mua sản phẩm, mua tranh do bệnh nhi vẽ... tại ngày hội.

Gia đình bé Hải Đăng hạnh phúc khi nhận được sự sẻ chia từ cộng đồng. Ảnh: TP

Tại chương trình, ban tổ chức còn trao 77 suất học bổng cho các bệnh nhi ung thư khu vực phía Nam. Đây chính là nguồn động viên về vật chất và cả tinh thần để các chiến binh nhí tiếp tục chiến đấu cùng căn bệnh ung thư quái ác, giúp các em được tiếp tục ước mơ cặp sách còn dang dở.

Trong Ngày hội Hoa hướng dương năm nay, có lẽ sẽ còn khó quên hơn nữa đối với em Hoàng Hải Đăng và gia đình. Bởi sau hơn một năm chờ đợi, giờ đây em đã được chương trình hỗ trợ lắp cánh tay robot. “Cách tay mới sẽ giúp em giúp đỡ mẹ, viết chữ được dễ dàng hơn” - Hải Đăng vui mừng chia sẻ. Câu chuyện của em là minh chứng cho những ước mơ hoa hướng dương đã được thực hiện từ chính sự chung tay góp sức của cộng đồng.

Ông Hồ Đoàn Quốc Bảo, Giám đốc marketing Công ty Cổ phần Dược phẩm ECO, đơn vị đồng thành cùng chương trình, cho biết: “Mỗi bản thân các em bệnh nhi đã là một chiến binh, các em rất kiên cường. Chúng tôi cùng đồng hành với chương trình và kêu gọi mọi người cùng đồng cảm, chúng tôi mong muốn sử dụng sức mạnh của cộng đồng để tiếp thêm sức lực cho các em”.

Mỗi một đóa hoa hướng dương được vẽ bên những lời chúc tốt đẹp gởi đến các bệnh nhi ung thư đã nói lên tâm lòng yêu thương, đồng cảm của cộng đồng dành cho các em, điều đó thật quý báu. Những đóa hoa không còn nằm yên trên trang giấy mà giờ đây là nụ cười của các em, là những giấc mơ được hóa phép thành hiện thực từ chính sức mạnh của cộng đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm