Cảnh sát phát xăng, nhu yếu phẩm miễn phí cho hàng trăm người đi đường

Trong những ngày này, người dân đi xe máy từ các tỉnh phía Nam tiếp tục đổ về Tây Nguyên, theo quốc lộ 14. Khi đến điểm kiểm soát dịch cầu 110 - giáp ranh tỉnh Đắk Lắk – Gia Lai, họ bất ngờ nhận được xăng, thực phẩm và nước uống miễn phí để tiếp tục cuộc hành trình.

CSGT phát xăng cho người đi đường. Ảnh: TL

Theo đó, khi người dân đi về các tỉnh Tây Nguyên thì phải dừng lại chốt kiểm soát này để khai báo y tế cũng như thực hiện các thủ tục về phòng chống dịch theo quy định.

Sau đó, cảnh sát sẽ điều phương tiện hỗ trợ dẫn đường cho họ đến khu vực chốt giáp tỉnh Kon Tum.

Ngoài ra còn có hàng trăm hộp xôi, nước uống miễn phí cho người dân. Ảnh: TL

Ngay từ sáng sớm, hàng trăm bình xăng 1,5 lít được chuẩn bị sẵn. Khi đoàn xe đến chốt, khai báo y tế xong lực lượng cảnh sát sẽ phát miễn phí.

Ngoài ra, lực lượng Công an tỉnh Gia Lai đã chuẩn bị nhiều suất thức ăn để phát kèm cho người đi đường.

Lãnh đạo Phòng CSGT tỉnh Gia Lai cho biết việc này nhằm hỗ trợ người dân về quê, đồng thời xem xét tình hình thực tế tại các chốt. Việc này dự kiến sẽ tiếp tục nếu người dân từ các tỉnh về nhiều trong những ngày tới.

Trong hôm nay (26-7), đã có khoảng 400 trường hợp được hỗ trợ miễn phí xăng, xôi, bánh chưng và nước uống.

Ngoài việc phát xăng, nhu yếu phẩm, lực lượng CSGT tỉnh sẽ dẫn đoàn người đến chốt Sao Mai giáp Kon Tum.

Hiện Gia Lai đã đón hơn 200 người từ TP.HCM và Bình Dương về quê để cách ly theo quy định. Những người này phần lớn có hoàn cảnh khó khăn, người già và trẻ em.

Trước đó, cảnh sát các tỉnh Đắk Nông, Đắk Lắk, Bình Phước cũng hỗ trợ nhiều đoàn người từ các tỉnh TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai… về quê. Đồng thời CSGT đã hỗ trợ bánh mì, nước uống và điều xe dẫn đường cho đoàn người với chiều dài hàng trăm km…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm