Cảnh sát liều mình cứu người được tặng huy hiệu dũng cảm

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vừa có quyết định tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho Trung úy Vũ Ngọc Hoàng, cán bộ Đội Cảnh sát PCCC Công an quận Đống Đa vì đã có hành động dũng cảm cứu người khỏi đám cháy nguy hiểm.

Trung úy Hoàng chính là nhân vật trong câu chuyện cứu người đầy tính nhân văn mà dư luận nhắc đến suốt thời gian qua tại Hà Nội.

Hình ảnh nam thanh niên cõng chiến sĩ cảnh sát PCCC được cư dân mạng chia sẻ rộng rãi

Theo đó, ngày 10-9, một vụ cháy xảy ra tại cửa hàng bán quần áo tại địa chỉ ngõ 12 phố Núi Trúc, phường Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội. Khi phát hiện có người bất tỉnh mắc kẹt trong nhà, Trung úy Hoàng đã không ngại nguy hiểm xông vào biển lửa, nhanh chóng cõng người bị nạn thoát ra ngoài.

Ít ngày sau, Nguyễn Hoàng Giang (18 tuổi, người được Trung úy Hoàng cứu mạng) đã cùng cha đến Đội Cảnh sát PCCC Công an quận Đống Đa để cảm ơn những người đã cứu mạng mình.

Nhằm bày tỏ sự biết ơn, Giang đã cõng Trung úy Vũ Ngọc Hoàng - người trực tiếp cõng Giang thoát khỏi đám cháy, như một lời tôn vinh cho hành động dũng cảm của anh.

Đáp lại, Trung úy Hoàng chỉ nói ngắn gọn: "Đây là nhiệm vụ của tôi, không có gì to tát cả”. Lãnh đạo Đội Cảnh sát PCCC Công an quận Đống Đa cũng khẳng định trong hoàn cảnh như trên, không riêng gì Trung úy Hoàng mà bất cứ người lính cứu hỏa nào cũng sẵn sàng làm như vậy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm