Cảnh sát khống chế con nghiện dọa đốt nhà

Làm càn vì đói thuốc

Theo ông Lưu Phúc, bảo vệ dân phố, ông là người đầu tiên nhận tin Nghiêm Vĩnh Huy (còn gọi là A Quấy, 36 tuổi) tẩm xăng lên người, dọa đốt nhà và tử thủ. Ngay sau đó, ông Phúc cùng với năm bảo vệ dân phố đến canh cửa ra vào để khống chế Huy. Do thấy Huy hung hãn, tay cầm hộp quẹt, tay cầm dao phay dọa chém nên ông Phúc báo cho công an phường chi viện.

Ông Phúc cho biết Huy hành nghề sửa xe, đã có vợ và một con lên năm tuổi. Huy vốn là con nghiện thâm niên, từng đi cai nghiện mấy lần nhưng luôn tái nghiện. Huy mới ra khỏi trung tâm cai nghiện được năm tháng. Khoảng 11 giờ cùng ngày, Huy đói thuốc, xin tiền để mua thuốc nhưng gia đình không cho. Vì thế Huy đã rút xăng từ xe máy ra rồi bật lửa đốt xe máy, người nhà liền dập tắt. Tiếp đó, Huy tưới xăng khắp nhà và lên người, rồi dọa châm lửa nếu không đưa tiền. Thấy bảo vệ dân phố xuất hiện, Huy tuyên bố sẽ chém chết bất cứ ai vào can ngăn. Lúc này vợ Huy khuyên can chồng nhưng Huy kiên quyết tử thủ bên trong nhà và dùng vật dụng ném trả.

Cảnh sát khống chế con nghiện dọa đốt nhà ảnh 1

Người dân hiếu kỳ vây kín con hẻm 158 xem diễn biến vụ việc.

Đến 13 giờ 45, Trung tá Nguyễn Văn Minh, Phó Trưởng Công an phường 6, có mặt tại hiện trường khuyên can Huy vẫn không có hiệu quả.

Khoảng 15 giờ, cảnh sát phòng cháy chữa cháy điều hai xe chữa cháy cùng gần trăm chiến sĩ đến hiện trường. Các ống chữa cháy áp suất cao cũng được nối vào các trụ nước từ đầu hẻm để đề phòng hỏa hoạn có thể xảy ra. Ngoài ra, hàng chục bình CO2, bình xịt hơi cay cũng được đem đến. Một lực lượng khác được bố trí sang nhà bên cạnh để chặn đường Huy trốn thoát. Trong lúc cảnh sát tiếp tục thuyết phục Huy bỏ vũ khí, ra ngoài, Huy vẫn hung hãn ném các chai lọ, đĩa chén đáp trả.

Con nghiện nhiều lần dọa đốt nhà

Khoảng 15 giờ 30, hơi cay được xịt vào nhà Huy từ bức tường vừa phá vỡ, năm chiến sĩ mặc quần áo chống khí độc đột nhập vào nhà để khống chế Huy. Tuy nhiên, Huy chống trả quyết liệt khiến một cảnh sát bị thương ở tay. Bình xịt hơi cay lại tiếp tục được bơm vào nhà. Tổng cộng khoảng ba lần bơm khói hơi cay và đến lần thứ ba Huy mới kiệt sức. Đúng 16 giờ cùng ngày, cảnh sát đã áp giải Huy ra khỏi nhà sau hơn 3 tiếng đồng hồ thuyết phục, dùng các biện pháp tiếp cận.

Cảnh sát khống chế con nghiện dọa đốt nhà ảnh 2

Huy bị cảnh sát khống chế, áp giải ra khỏi nhà.

Nhiều người hiếu kỳ vây kín con hẻm chứng kiến cảnh một người đàn ông gầy gò, xăm mình, đầu trọc, tóc lởm chởm, đi giữa vòng vây cảnh sát ra xe cứu thương chờ sẵn đầu hẻm.

Ông Phúc cho biết đây không phải là lần đầu Huy dọa đốt nhà. Trước đó vào đêm 1 và 2-9, Huy cũng ném mấy bình xăng vào nhà để “khủng bố” lấy tiền. Những lần đó ông Phúc cùng bảo vệ dân phố đều kéo đến thì Huy nhanh chân trốn thoát. Sau hai lần đó, biết thế nào Huy cũng quay lại nhà để quậy sau khi hết tiền mua ma túy nên bảo vệ dân phố luôn canh chừng. Ông Phúc nói: “Tôi làm bảo vệ dân phố ở đây đã lâu rồi, không chỉ gia đình nó mà cả khu phố ai cũng khổ vì nó. Riêng chúng tôi phải thức đêm cả tuần nay”.

ÁI NHÂN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.