VỤ QUAY CLIP TỐ CSGT Ở BÀ RỊA-VŨNG TÀU

Cảnh sát có lỗi bị chuyển ra khỏi CSGT

Theo đó, Trung úy Mai Bá Thi bị kỷ luật khiển trách và bị điều chuyển ra khỏi lực lượng CSGT, sang lực lượng khác thuộc công an huyện; nghiêm khắc kiểm điểm trước đơn vị Thiếu úy Lã Văn Mạnh…

Theo Đại tá Nguyễn Quang Thi, Chánh Thanh tra Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu: Sau khi xác minh cẩn trọng với cả hai phía, các nhân chứng gần nơi xảy ra sự việc và người đi cùng xe với ông Lê Hữu Thủy, giám định thẻ nhớ trong máy ghi tốc độ… cho thấy: Ngày 8-8, tổ tuần tra của Công an huyện Đất Đỏ gồm Trung úy Mai Bá Thi - tổ trưởng, Thiếu úy Lã Văn Mạnh có nhiệm vụ đo tốc độ bằng máy, ra tín hiệu dừng xe, báo lỗi cho Trung úy Thi. Ngoài ra còn một thiếu úy khác ghi biên bản.

Theo Trung úy Thi, khi phát hiện ô tô do ông Thủy điều khiển chạy quá tốc độ (57/50 km/giờ), Thiếu úy Mạnh ra tín hiệu dừng xe và Trung úy Thi đến thông báo hai lỗi không thắt dây an toàn và chạy quá tốc độ. Tài xế thừa nhận lỗi và xin bỏ qua…

Theo Đại tá Thi, những giải trình của Trung úy Thi và ông Thủy có mâu thuẫn về các tình tiết: Ông Thủy hai lần đặt vấn đề đưa tiền để được bỏ qua lỗi vi phạm; Trung úy Thi dùng tay che biên bản ghi phần lỗi, nói ông Thủy bỏ tiền vào thùng xe để đóng phạt giùm… Tuy nhiên, tổ xác minh không thể xác định vì không có nhân chứng.

Với những hình ảnh trong clip, thanh tra kết luận việc tổ tuần tra không dùng giấy than trong khi ghi biên bản là không sai. Thẻ nhớ của máy ghi tốc độ không rõ biển số xe vi phạm, chỉ hiện báo tốc độ xe nên tổ tuần tra thay đổi lỗi vi phạm là có cơ sở.

Tuy nhiên, Trung úy Thi có nhiều lỗi như không thông báo việc thay đổi lỗi trước khi lập biên bản khiến ông Thủy nghi ngờ, phản ứng; tác phong làm việc không nghiêm túc, xử lý sự việc không triệt để, xưng hô không đúng điều lệnh với người vi phạm; chưa cương quyết xử lý hành vi giật biên bản, không nhắc nhở người vi phạm… Sau khi xảy ra sự việc cũng không báo cáo cho cấp trên.

Phía ông Thủy, sau khi ký nhận biên bản lỗi không thắt dây an toàn lại bỏ đi cũng sai.

Sau khi có kết quả xác minh, ngày 27-8, Hội đồng kỷ luật Công an huyện Đất Đỏ họp, thống nhất kỷ luật các thành viên trong tổ tuần tra như trên.

“Nếu Trung úy Thi có hành vi vòi vĩnh, nhận tiền sẽ buộc phải sa thải khỏi ngành. Qua đây, công an tỉnh cũng đề nghị tổ chức rút kinh nghiệm chung trong toàn lực lượng” - Đại tá Hà Cao Khải, Chánh Văn phòng công an tỉnh nói.

TRÙNG KHÁNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm