Cảnh giác dùng ống kính tê lê chụp đề thi từ tầng cao

Sau khi đi kiểm tra thực tế phòng thi, bảo quản đề thi và công tác bảo vệ an ninh tại điểm thi Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo, Thứ trưởng Độ đánh giá cao công tác tổ chức thi nghiêm túc của tỉnh. Cùng đó, đội ngũ giám thị làm nhiệm vụ đã được tập huấn chu đáo, được phát cẩm nang quy chế thi khi làm nhiệm vụ để hạn chế những sai sót đáng tiếc. 
Thứ trưởng Độ cũng lưu ý đây là môn thi đầu tiên của các em nhưng giám thị không được lơ là quy chế thi, trong đó công tác phòng là chính để việc xử lý những sai sót chỉ là bước cuối cùng, nhằm đảm bảo kỳ thi diễn ra nghiêm túc. Đồng thời có biện pháp hỗ trợ thí sinh tối đa. 
Ông Độ cũng cảnh báo giám thị cần quan sát xung quanh để đề thi không bị lộ, lọt ra bên ngoài, bởi hiện nay có nhiều thiết bị công nghệ cao như ống kính tê lê chụp đề thi từ tầng cao qua cửa kính để lại hệ lụy rất phức tạp, ảnh hưởng đến cả triệu thí sinh cả nước. Lưu ý khi thu bài thi phải có chữ ký và công tác phối hợp niêm phong biên bản bàn giao bài thi. Lưu ý phải có bàn cho học sinh để cặp và đồ dùng, thay vì bỏ xuống đất.
Ông Phan Đoàn Thái, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bình Thuận, thông tin kỳ thi năm nay có 251 thí sinh từ huyện đảo Phú Quý vào thi tại điểm Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo. Số thí sinh này được hỗ trợ tàu, phương tiện đưa đón và bố trí chỗ ở trong khuôn viên ký túc xá. Đi cùng các em có phụ trách của nhà trường, đặc biệt trong từng bữa ăn, các em được nhân viên y tế kiểm tra để không xảy ra tình trạng ngộ độc ảnh hưởng đến kết quả làm bài thi. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm