Cảnh báo người dân về lừa đảo qua mạng

Thời gian qua sở nhận được nhiều thông tin phản ánh về tình trạng lừa đảo qua mạng thông qua trang tin điện tử http://trianlovetime.com. Trang tin điện tử này cho biết có cơ quan chủ quản là Công ty Lovetime có địa chỉ tại 66 Võ Văn Tần (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng). Tuy nhiên, cơ quan chức năng xác minh thì đây là trang tin điện tử được lập lên để lừa đảo.

Hình thức lừa đảo là trang tin http://trianlovetime.com sẽ gửi cho những người vào trang này một tin nhắn ngẫu nhiên thông báo đã trúng thưởng xe máy Air Blade Thái trị giá 67 triệu đồng kèm theo 20 triệu đồng tiền mặt. Sau khi nạn nhân nhận được tin trúng thưởng sẽ có người tự xưng Công ty Lovetime yêu cầu người trúng thưởng nộp thẻ cào điện thoại cho một số di động do người này cung cấp với lý do là chi phí hoặc đặt cọc để nhận giải thưởng. Với hình thức lừa đảo trên, đã có rất nhiều “con mồi” dính bẫy trang mạng này với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Ông Nguyễn Đăng Trường khẳng định: “Đây là trang mạng lừa đảo và sở chưa thẩm định hồ sơ cấp phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp nào có tên miền là http://trianlovetime.com., đề nghị người dân cảnh giác trang tin trên”.

LÊ PHI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm