Cần ứng xử văn minh với du khách trước dịch nCoV

Trong đó khách quốc tế đạt 158.574 lượt, giảm 0,16%, khách nội địa đạt 177.161 lượt, giảm 3,92%.

Tổng lượng khách lưu trú thời gian này đạt 126.813 lượt, giảm 1,2% so với cùng kỳ năm 2019. Trong khi khách quốc tế tăng thì khách lưu trú nội địa giảm 23,1% (giảm 30% so với báo cáo ước trước tết).

Khách quốc tế đến Đà Nẵng dịp này được kiểm soát chặt chẽ. Ảnh: TA

Khối khách sạn 4-5 sao, công suất buồng phòng đạt 65%, giảm 10%. Trong khi đó hầu hết khách sạn năm sao đạt công suất buồng phòng trong giai đoạn này vẫn tương đối cao do lượng khách đã đặt phòng sớm chiếm tỉ lệ tương đối cao, ít khách hủy phòng.

Đặc biệt từ mùng 2 đến mùng 4 tết, một số khách sạn đạt công suất buồng phòng 95%-100% như Premier Village, Fusion Maia, Furama, Crowne Plaza, Royal Lotus, Sông Hàn...

Đối với khối khách sạn ba sao và tương đương, công suất buồng phòng đạt 20%-30%, giảm 30% so với cùng kỳ năm 2019. Các khách sạn ba sao phải hủy nhiều đoàn khách Trung Quốc.

Tại cuộc họp tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đề nghị Sở Du lịch sớm hoàn chỉnh và trình ủy ban ban hành thông báo cung cấp thông tin, thông điệp rõ ràng, mạnh mẽ về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV tại Đà Nẵng đến các công ty lữ hành, các cơ quan liên quan nhằm tránh ảnh hưởng đến các thị trường du lịch khác.

Chỉ đạo, truyền thông, hướng dẫn các khách sạn, nhà hàng,… có hành vi ứng xử đúng mực với du khách (đặc biệt là du khách nói tiếng Trung), tránh các hành vi ảnh hưởng đến hình ảnh của thành phố.

Đồng thời nghiên cứu, tìm kiếm các thị trường du lịch khác, hạn chế mức ảnh hưởng từ thị trường du lịch Trung Quốc đến ngành du lịch Đà Nẵng.

Trong diễn biến có liên quan, tính đến 8 giờ ngày 2-2, các bệnh viện tại Đà Nẵng đã cho ba trường hợp nghi mắc viêm đường hô hấp cấp do nCov xuất viện. Đồng thời tiếp nhận thêm chín trường hợp nghi ngờ.

Như vậy, TP hiện theo dõi 22 trường hợp nghi ngờ bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCov, gồm một người Trung Quốc và 21 người Việt Nam. Hiện sức khỏe của nhiều bệnh nhân đã ổn định, một vài trường hợp có sốt nhẹ.

Sở Y tế TP Đà Nẵng cho biết TP chưa có trường hợp nào dương tính với chủng mới của virus Corona. 

Trong ngày 1-2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP đã giám sát 67 tàu bay, một tàu biển với 8.368 khách nước ngoài nhập cảnh vào Đà Nẵng, phát hiện ba trường hợp hành khách có dấu hiệu sốt nhẹ, không đi từ vùng dịch, đang được theo dõi tại cộng đồng.

Trung tâm Y tế các quận, huyện đã tiến hành phun hóa chất Chloramin B khử khuẩn môi trường phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona tại 171 cơ sở trường học trên địa bàn. Dự kiến sau khi hoàn thành công tác phun khử khuẩn tại tất cả trường sẽ tiến hành phun tại các nơi công cộng tập trung đông người. 

Cạnh đó, Sở Y tế phối hợp với Sở GD&ĐT để triển khai công tác phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCov cho gần 600 hiệu trưởng, giám đốc, giáo viên, nhà quản lý của các cơ sở giáo dục trung học, THCS, THPT, các trung tâm ngoại ngữ, tin học... trên địa bàn thành phố. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm