Cần Thơ yêu cầu người dân vào TP có xét nghiệm âm tính

Chiều 6-7, UBND TP Cần Thơ ký công văn về việc yêu cầu người dân vào TP Cần Thơ có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 gửi Chủ tịch UBND quận, huyện, các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn TP và cơ quan báo, đài của TP.

Theo đó, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp tại các tỉnh, thành trong khu vực, Chủ tịch UBND TP đề nghị Chủ tịch UBND quận, huyện chỉ đạo các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn kiểm tra và yêu cầu tất cả công dân (bao gồm cả công dân của TP Cần Thơ) trước khi vào địa bàn TP cung cấp kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 7 ngày kể từ ngày có kết quả xét nghiệm để chủ động ngăn ngừa và kiểm soát chặt chễ tình hình dịch bệnh. Thời gian áp dụng bắt đầu từ 0 giờ ngày 9-7-2021 cho đến khi có thông báo mới.

Đồng thời, Chủ tịch UBND TP cũng đề nghị chủ doanh nghiệp chủ động liên hệ các cơ sở y tế đã được cấp phép xét nghiệm SARS-CoV-2 để tổ chức xét nghiệm cho công nhân, người lao động của đơn v ị, đặc biệt là những người hiện đang lưu trú ở ngoài địa bàn TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm