Cần Thơ truy vết được 11 F1 của ca bệnh ở TP.HCM

Chiều 12-2, trao đổi qua điện thoại với PLO, bác sĩ CKII Huỳnh Minh Trúc – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ, cho biết, trong đêm 30 tết (tức ngày 11-2), các lực lượng chức năng ở Cần Thơ đã truy vết được 11 F1 liên quan đến một ca bệnh tại TP.HCM là DTT (chưa được đánh mã số, làm việc cho một công ty tại TP.HCM).

9 trường hợp F1 ở Cần Thơ đã được đưa đi cách ly tập trung ngay trong đêm 30 tết. Ảnh: HK

Theo ông Trúc, ngay sau khi Cần Thơ nhận được thông tin về nữ bệnh nhân DTT trên thì xác định có 11 F1. Trong đó, một người ở huyện Vĩnh Thạnh và một người ở huyện Phong Điền. Qua xác minh, những người này vẫn còn ở TP.HCM, chưa về địa phương.

Chín người còn lại thì có 5 người ở huyện Cờ Đỏ, 2 người ở huyện Thới Lai, một người ở quận Ninh Kiều và một người ở quận Thốt Nốt. Những người này đã được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả ngay trong đêm 30 tết là âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Song song với đó, các lực lượng chức năng của Cần Thơ cũng đã tiến hành truy vết các trường hợp F2. Theo ông Trúc, ngay trong đêm 30 tết, cơ quan chức năng đã cho 10 người tiếp xúc gần với các F1 lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tại nhà. Trong ngày hôm nay, các lực lượng vẫn đang tiếp tục truy vết các F2.

Chúng tôi hỏi ông Trúc về việc Cần Thơ có tái lập các chốt kiểm soát việc người dân vào TP Cần Thơ như đợt trước không, ông Trúc cho biết hiện Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 của TP chưa tính đến việc này. Bởi, theo thống kê thì việc lập chốt kiểm tra cho thấy có 80% người được kiểm tra không có triệu chứng, không kiểm soát được triệt để yếu tố dịch tễ.

Việc kiểm soát người có yếu tố dịch tễ hiện dựa vào các Tổ COVID-19 cộng đồng tại các xã, phường, thị trấn theo phương châm đi từng ngõ, gõ từng nhà. Những người ở nơi khác về Cần Thơ sẽ được tổ này nắm thông tin và yêu cầu khai báo y tế để quản lý theo quy định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm