Cần Thơ: Những người sốt, ho đều âm tính với COVID-19

Chiều 7-3, Sở Y tế TP Cần Thơ có báo cáo nhanh về tình hình phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP. Theo đó, tính đến 16 giờ cùng ngày, tất cả trường hợp có dấu hiệu sốt, ho, đến từ vùng dịch đang theo dõi cách ly y tế trên địa bàn TP, hiện sức khỏe ổn định, đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Trước đó, báo cáo nhanh chiều 6-3 của sở này cho thấy có ba trường hợp sốt, ho, đến từ vùng dịch đang được cách ly y tế và đang chờ kết quả xét nghiệm.

Đến chiều 7-3, có 326 người được cách ly tập trung tại Trường Quân sự TP Cần Thơ. Ảnh: HK

Cũng theo báo cáo này, hiện trên địa bàn TP có 326 người cách ly tập trung tại Trường Quân sự TP Cần Thơ. Công tác giám sát y tế tại Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ được thực hiện chặt chẽ đối với tất cả chuyến bay quốc tế Thái Lan, Malaysia, Đài Loan đều được giám sát thân nhiệt. Hiện nay, tất cả hành khách nhập cảnh đều khai báo y tế và kiểm soát tình trạng sức khỏe.

Trong ngày, sân bay Cần Thơ nhập cảnh một chuyến bay từ Bangkok (Thái Lan) với 29 người, được kiểm tra thân nhiệt và khai báo y tế theo quy định. Về đường thủy quốc tế, trong ngày, có một tàu đến từ Thái Lan, quá cảnh tại Việt Nam đi Campuchia. Tất cả 17 thuyền viên (quốc tịch Thái Lan) đều được kiểm dịch y tế, chưa ghi nhận trường hợp nghi ngờ bệnh COVID-19.

Báo cáo cập nhật từ Công an TP tính đến ngày 7-3 có 52 người Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Ý, Iran mới đến tạm trú. Tổng cộng trên địa bàn TP có 2.313 người ở các quốc gia/vùng lãnh thổ trên đang tạm trú.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm