Cần Thơ: Kích hoạt đội phản ứng nhanh, sẵn sàng truy vết

Chiều tối 28-1, UBND TP Cần Thơ đã ban hành công văn về việc thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 gửi các đơn vị liên quan.

Hành khách đến sân bay Cần Thơ sẽ được kiểm soát chặt về nhiệt độ và tình trạng sức khỏe. Ảnh: NN

Công văn nêu rõ: đạo lãnh đạo các cơ quan, đơn vị yêu cầu người dân thực hiện nghiêm các giải pháp về đeo khẩu trang, hạn chế tụ tập đông người, giữ khoảng cách nơi công cộng. Có biện pháp xử lý, răn đe đối với các trường hợp không tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Giao cho Giám đốc Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan rà soát, siết chặt việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn, đặc biệt tại các cơ sở y tế, trường học, khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, các khu vực thường xuyên có hoạt động tập trung đông người. Tiếp tục duy trì kích hoạt đội phản ứng nhanh, chuẩn bị sẵn sàng thực hiện truy vết trong trường hợp cần thiết.

Trường hợp phát hiện ca mắc bệnh phải thần tốc truy vết, áp dụng ngay các biện pháp cần thiết, không để dịch lây lan ra cộng đồng. Đồng thời tham mưu UBND TP quyết định áp dụng các biện pháp phong tỏa, giãn cách xã hội căn cứ theo mức độ nguy cơ với từng khu vực trên địa bàn.

Chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP phối hợp chặt với Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ trong việc thực hiện kiểm soát các chuyến bay quốc tế và nội địa theo đúng quy định…

Trước đó, cùng ngày Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của TP Cần Thơ cũng đã có công văn khẩn về việc khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới.

Theo đó, CDC Cần Thơ phối hợp với Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra nhiệt độ và tình trạng sức khỏe của 100% hành khách trên các chuyến bay quốc tế và quốc nội đến sân bay Cần Thơ từ ngày 28-1-2021.

Đối với các chuyến bay xuất phát từ Hải Phòng, Quảng Ninh (nếu có) cần yêu cầu khai báo y tế đối với tất cả hành khách và phi hành đoàn. Yêu cầu người dân đến TP phải cài đặt và sử dụng liên tục ứng dụng BlueZone đảm bảo cho công tác truy vết khi cần thiết.

CDC Cần Thơ khẩn trương tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn bộ nhân viên Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ và nhân viên kiểm dịch của CDC Cần Thơ…

Hải Dương giãn cách xã hội từ 12 giờ trưa 28-1
Hải Dương giãn cách xã hội từ 12 giờ trưa 28-1
(PLO)- "Với sự chỉ đạo của địa phương cùng với sự hỗ trợ của Bộ Y tế, Ban chỉ đạo Trung ương, chúng tôi tin rằng Hải Dương hoàn toàn giữ được thế chủ động trong công tác phòng, chống dịch"- Bí thư tỉnh ủy Hải Dương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm