Cần Thơ chuẩn bị nhiều khu cách ly tập trung để phòng COVID-19

Chiều 3-6, lãnh đạo UBND TP Cần Thơ cùng nhiều cơ quan liên quan đã đi kiểm tra thực tế các địa điểm dự kiến thành lập khu cách ly tập trung tại quận Cái Răng.

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Dương Tấn Hiển kiểm tra điều kiện phòng ở  cho điểm cách ly tập trung tại khu ký túc xá của Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng. Ảnh: NHẪN NAM

Đoàn đã kiểm tra thực tế tại một số điểm như khu nhà ký túc xá của Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng, Trường Tiểu học Phú Thứ 3.

Nhận xét về hai điểm dự kiến làm nơi cách ly tập trung này, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Dương Tấn Hiển, cho rằng khu vực này về khoảng cách xa khu dân cư, phòng ốc đảm bảo.

Khu cách ly tại Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng có đầy đủ giường, nhà vệ sinh, dự kiến sau ngày thi tuyển sinh lớp 10 (ngày 7-6) sẽ đưa vào sử dụng được. Còn Trường Tiểu học Phú Thứ 3 do tận dụng phòng học nên phải bố trí thêm giường (dự kiến mượn giường của bộ đội) và nhà vệ sinh...

Ông Dương Tấn Hiển cùng đoàn kiểm tra điều kiện phòng ở cho điểm cách ly tập trung tại Trường Tiểu học Phú Thứ 3. Ảnh: NHẪN NAM

Ông Hiển đề nghị quận Cái Răng khẩn trương chuẩn bị các thiết bị cần thiết, nhất là giường, nhà vệ sinh cho khu cách ly tại Trường Tiểu học Phú Thứ 3 để sẵn sàng đưa vào sử dụng từ ngày 7-6.

“Hai ngày nay TP đã cho nhiều người cách ly tập trung tại huyện Thới Lai, Thới Lai đầy thì đưa vào khu cách ly tập trung ở Thốt Nốt. Thốt Nốt đầy thì sẽ chuyển sang các địa điểm khác. Các địa phương không được chủ quan trong việc chuẩn bị khu cách ly tập trung vì chỉ cần một F0 tiếp xúc với 100 người thì phải cách ly cả 100 người. Do vậy, các địa phương phải trên tư thế kích hoạt sẵn sàng cho các khu cách ly tập trung, chứ không phải sợ đầu tư rồi không biết có xài hay không” – ông Hiển cho hay.

Trao đổi với báo chí, ông Hiển cho biết, hiện tình hình dịch bệnh COVID-19 hết sức phức tạp, nhiều tỉnh xung quanh TP Cần Thơ đã xuất hiện ca nhiễm trong cộng đồng. Do đó, TP cũng phải tăng cường cho công tác phòng chống dịch, trong đó có việc chuẩn bị các khu cách ly tập trung.

Ông Hiển đề nghị quận Cái Răng cùng các đơn vị liên quan chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất sẵn sàng  cho điểm cách ly tập trung tại Trường Tiểu học Phú Thứ 3. Ảnh: NHẪN NAM

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch TP Cần Thơ giao cho mỗi quận phải chuẩn bị khu cách ly cho khoảng 1.000 người, các huyện chuẩn bị khu cách ly cho khoảng 500 người. Các khu này phải đảm bảo theo hướng dẫn của Bộ Y tế là cách xa khu dân cư, đảm bảo điều kiện sinh hoạt như chỗ ăn, ngủ, vệ sinh…

Theo ông Hiển, TP chỉ đạo các quận, huyện chuẩn bị khu cách ly với số lượng như trên, tùy điền kiện thực tế phải khởi động ngay và trên tinh thần là bất cứ lúc nào cũng phải sẵn sàng.

Một điểm mới là TP sẽ điều phối chung các khu cách ly ở các quận, huyện. Tức khu nào đủ điều kiện và có người cần đưa vào cách ly thì sẽ điều phối người đến đó, khi nào đầy thì chuyển đến khu khác, không phân biệt người của quận, huyện nào.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm