Cần Thơ: Chợ hoa ảm đạm ngày 29 Tết

Trưa 10-2 (nhằm 29 tháng Chạp), ghi nhận tại chợ hoa khu vực hồ Xáng Thổi, đường Hoàng Văn Thụ, bến Ninh Kiều, hầu hết hộ kinh doanh hoa kiểng đều “than ế”, các lô sạp đều còn rất nhiều hoa, người mua thì thưa thớt.

Theo một số người bán hoa kiểng tại khu vực hồ Xáng Thổi, năm nay đa số người dân chỉ đi xem, lượng mua rất ít. “Chợ hoa thường đông người vào buổi tối, mà đa số là đi dạo chợ hoa, chụp ảnh, một số người thì hỏi giá rồi chê mắc bỏ đi” – một người kinh doanh hoa kiểng tâm sự.

Cùng tình trạng đó, chợ hoa ở bến Ninh Kiều cũng khá vắng vẻ người mua. Theo ông Phương, một hộ kinh doanh hoa kiểng, nếu thời gian này năm trước người đi chợ hoa, người mua đã rất đông, nhưng năm nay do dịch COVID-19 nên không khí khá trầm lắng.

“Năm nay dịch bệnh, ai cũng khó khăn nên mua bán chậm lắm, ai cũng xem rồi chê mắc. Chắc họ đợi đến 30 xem có giảm giá hay không, nhưng riêng tôi là không giảm đâu vì giá này là hợp lý rồi, bán không được tôi chấp nhận chở về” – ông Phương bày tỏ quan điểm.

Lý giải việc hoa năm nay có giá cao hơn năm trước, ông TTT (nhà vườn tỉnh Bến Tre) cho biết: “Nếu nói nhà vườn tăng giá hoa kiểng hay bán mắc thì cũng chưa phải. Chúng tôi phải chuyên chở từ Bến Tre qua tận đây, rồi tiền lô sạp,... nếu bán bằng giá như tại vườn sao được”.

Cũng theo ông T., tình hình mua bán năm nay thấp hơn năm trước nhiều, hàng năm, sau khi cơ quan nhà nước bắt đầu nghỉ Tết là không khí mua bán sẽ trở nên sôi động. Tuy nhiên, năm nay dù còn một ngày nữa là Tết nhưng sức mua rất ít.

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, bà con có tâm lý ngại đến chỗ tập trung đông người. Cạnh đó, tình hình kinh tế cũng khó khăn nên các gia đình đều “liệu cơm gắp mắm”.

Bà Lý Thị Hồng (ngụ quận Cái Răng), bày tỏ: “Năm nay khó khăn nên hầu hết đều ăn Tết tiết kiệm. Như gia đình tôi năm nay cũng chẳng sắm sửa gì nhiều, đi chợ mua cặp bông cúc, cặp bông thọ chưng cho có không khí. Thấy đơn giản vậy chứ cũng 500 ngàn đó”.

Theo tìm hiểu, dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, UBND quận Ninh Kiều bố trí hơn 420 lô để người dân kinh doanh hoa và trái cây Tết. Cạnh đó, còn có khoảng 100 lô khác do người dân tự thuê mặt bằng trước các cơ quan, hộ dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm