Cần Thơ ban hành kế hoạch tiêm 20.000 liều vaccine phòng COVID-19 đợt 3

Ngày 29-6, UBND TP Cần Thơ ban hành kế hoạch tiếp nhận và triển khai tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 đợt 3 của TP năm 2021.

Người dân tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Cần Thơ. Ảnh SYT

Theo đó, đối tượng tiêm đợt này gồm Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các cấp. Người làm việc trong các cơ sở y tế. Người tham gia phòng, chống dịch: người làm việc ở khu cách ly y tế tập trung, lực lượng tham gia truy vết, điều tra dịch tễ, giám sát sức khỏe tại nơi cư trú, tham gia lấy mẫu, tổ COVID-19 cộng đồng, tình nguyện viên, phóng viên…

Người cung cấp dịch vụ thiết yếu: hàng không, vận tải, du lịch; cung cấp dịch vụ điện, nước…

Người làm việc tại các cơ sở giáo dục, đào tạo; tham gia công tác gác thi, kiểm tra, giám sát kỳ thi THPT năm 2021; lực lượng bảo vệ, phục vụ nhà ăn, vệ sinh tại các trường có tổ chức điểm thi THPT năm 2021.

Người làm việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính thường xuyên tiếp xúc với nhiều người. Công nhân, người lao động làm việc trong các khu chế xuất - khu công nghiệp(KCX-KCN), các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn TP; lực lượng bảoo vệ, phục vụ nhà ăn, vệ sinh, nhân viên y tế, thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của cơ sở sản xuất kinh doanh.

Các cơ quan, đơn vị Trung ương, Bộ, ngành, tổng công ty, tập đoàn, tổ chức quốc tế, cơ quan ngoại giao, hiệp hội làm việc trên địa bàn TP.

Các đối tượng khác thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo cấp TP phòng, chống dịch COVID-19 và tình hình dịch bệnh tại địa phương.

“Tổng số vaccine được Bộ Y tế phân bổ cho TP là 20.000 liều, ưu tiên cho đối tượng là công nhân, người lao động làm việc trong các KCX-KCN các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn TP và các đối tượng nêu trên theo Nghị quyết 21 của Chính phủ” – kế hoạch nêu.

Cũng theo kế hoạch, sau khi nhận được vaccine, tổ chức tiêm liên tục ba ngày, ưu tiên triển khai trước cho đối tượng là công nhân, người lao động làm việc trong các KCX-KCN, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn TP tại 9 điểm tiêm với tổng cộng 25 bàn tiêm.

Cụ thể:

- KCN Hưng Phú 1 có điểm tiêm tại Công ty TNHH Wilmar Agro Việt Nam.

- KCN Hưng Phú 2 có điểm tiêm tại Công ty TNHH MTV VLXD và Xây lắp TM BMC Cần Thơ.

- KCN Trà Nóc 1 có điểm tiêm tại Ban Quản lý các KCX-KCN.

- KCN Trà Nóc 2 có điểm tiêm tại Vườn ươm công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc.

- KCN Thốt Nốt có điểm tiêm tại Công ty Cổ phần ô tô Trường Hải.

- Các quận Ninh Kiều, Cái Răng và các huyện Phong Điền, Vĩnh Thạnh có điểm tiêm tại Trung tâm y tế quận Ninh Kiều, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Cần Thơ, Trung tâm y tế quận Cái Răng, Bệnh viên Đa khoa huyện Vĩnh Thạnh.

Ngoài các đơn vị trên thì tổ chức tiêm liên tục ba ngày tại 17 điểm tiêm gồm CDC Cần Thơ, 9 điểm tiêm của quận, huyện và 7 bệnh viện (Đa khoa TP, Phụ sản, Hoàn Mỹ Cửu Long, Phương Châu, Nhi đồng, Đại học Y dược Cần Thơ, Đa khoa Trung ương).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm