Cần Thơ: 8 người về từ Hải Dương âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

Chiều 29-1, Sở Y tế TP Cần Thơ có báo cáo nhanh về tình hình phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP Cần Thơ tính đến 17 giờ cùng ngày.

Các nhân viên sân bay Cần thơ đã được lấy mẫu xét nghiệm và đều có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Ảnh: NHẪN NAM

Theo báo cáo, TP đã rà soát và phát hiện 8 trường hợp về từ Hải Dương, tiến hành điều tra dịch tễ và lấy mẫu xét nghiệm. Tất cả các trường hợp này đều có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Đồng thời ngành y tế cũng đã thực hiện xét nghiệm đối với 166 nhân viên làm việc tại Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ, các khu cách ly tập trung và ba người nhập cảnh đã được cách ly. Tất cả các trường hợp này cũng đều có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Các cơ sở y tế trên địa bàn nâng mức cảnh báo lên mức độ cao. Tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới, kiểm tra chặt chẽ người nhập cảnh, thực hiện tốt công tác kiểm dịch y tế quốc tế…

Trong ngày 29-1, Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ tiếp nhận một chuyến bay từ Pháp về Cần Thơ gồm 281 người. Tất cả hành khách được khai báo y tế, kiểm tra nhiệt độ và cách ly tập trung theo quy đinh. Ngoài ra có 13 chuyến bay nội địa với 1.497 hành khách cũng được giám sát nhiệt độ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm