Cần Thơ: 5 người đến từ vùng dịch đang chờ kết quả xét nghiệm

Nguồn tin của PLO cho biết ngày 3-3, Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ làm việc với Viện Pasteur TP.HCM để rà soát cơ sở thực tế, thẩm định năng lực để đánh giá khả năng xét nghiệm COVID-19 ở Cần Thơ.

Nhân viên sân bay Cần Thơ chuẩn bị nước rửa tay khô sát khuẩn để đón khách đi chuyến bay từ Hàn Quốc về Cần Thơ. Ảnh: NHẪN NAM

Theo đó, trước mắt, Viện Pasteur TP.HCM sẽ hỗ trợ Cần Thơ đủ năng lực làm xét nghiệm, chẩn đoán COVID-19. Dự kiến trước ngày 15-3, Viện Pasteur sẽ công bố kết luận về việc Cần Thơ có được công nhận hay không công nhận về năng lực xét nghiệm COVID-19.

Hiện nay, việc xác định ai đó có mắc bệnh COVID-19 từ các địa phương của ĐBSCL đều phải gửi mẫu phết lên Viện Pasteur TP.HCM để làm xét nghiệm. Nếu Cần Thơ được chuẩn hóa việc xét nghiệm COVID-19 sẽ rút ngắn thời gian cho các địa phương.

Báo cáo của Sở Y tế cùng ngày cho thấy đến nay tại TP có 303 người đang cách ly tập trung tại Trường Quân sự TP. Trong ngày 3-3, Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ đã đón hai chuyến bay từ sân bay Incheon (Seoul, Hàn Quốc) với 342 người. Cơ quan chức năng đã đưa 342 người này đi cách ly theo quy định.

Ngoài ra, tại TP Cần Thơ có năm trường hợp sốt, ho, đến từ vùng dịch hiện đang được theo dõi tại các cơ sở y tế trên địa bàn TP Cần Thơ, sức khỏe ổn định và đang chờ kết quả xét nghiệm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm