Cần Thơ: 3 người sốt, ho về từ vùng dịch đang chờ xét nghiệm

Chiều 6-3, Sở Y tế TP Cần Thơ có báo cáo nhanh về tình hình phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP. 

Theo đó, tính đến 17 giờ ngày 6-3, có ba trường hợp có dấu hiệu sốt, ho, đến từ vùng dịch, mới vào cách ly y tế. Hiện sức khỏe cả ba người đều ổn định, đang chờ kết quả xét nghiệm.

Nhân viên sân bay Cần Thơ chuẩn bị nước rửa tay khô sát khuẩn đón khách Hàn Quốc

Nhân viên sân bay Cần Thơ chuẩn bị nước rửa tay khô sát khuẩn để chuẩn bị đón khách từ Hàn Quốc về. Ảnh: NHẪN NAM

Cũng theo báo cáo, tại TP hiện có 326 người đang cách ly tập trung tại Trường Quân sự TP. Báo cáo cập nhật từ Công an TP, tính đến ngày 6-3, TP có 692 người Hàn Quốc, 415 người Trung Quốc, 1.136 người Đài Loan, 78 người Nhật, 19 người Ý tạm trú trên địa bàn. Tổng cộng số người nước ngoài ở các quốc gia/vùng lãnh thổ nêu trên đang tạm trú là 2.340 người.

Các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn TP thực hiện công tác khám phát hiện, phân loại người bệnh ngay từ khi người bệnh đến đăng ký khám. Phân luồng và bố trí buồng khám riêng đối với người bệnh có triệu chứng viêm đường hô hấp cấp tính (ho, sốt…). Đặc biệt lưu ý khi có yếu tố dịch tễ của người bệnh có tiền sử đi qua vùng có dịch bệnh lưu hành trong vòng 14 ngày.

Trung tâm y tế quận/huyện lập các đội phản ứng nhanh giám sát COVID-19, kịp thời phát hiện và giám sát các trường hợp cách ly tại nhà, cơ sở lưu trú.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm