Cần Thơ: 249 người hoàn thành cách ly phòng dịch COVID-19

Sáng 15-3, 249 người về từ quốc gia có dịch đã kết thúc thời gian cách ly phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định ở Trường Quân sự TP Cần Thơ.

Trong đó, có 17 công dân người Hàn Quốc, một Negieria, một Pakistan và 230 công dân Việt Nam đang học tập, lao động từ các quốc gia có dịch trở về Việt Nam. Những người này đã hạ cánh ở cảng hàng không Cần Thơ vào ngày 1-3 và được cách ly tập trung theo quy định.

Qua 14 ngày theo dõi, các công dân sức khỏe đều ổn định, không có biểu hiện mắc bệnh và được Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Cần Thơ đã tổ chức trao giấy chứng nhận hoàn thành cách ly.

Mọi người chia tay nhau sau thời gian ở khu cách ly. Ảnh: Hải Dương

Các công dân được trao chứng nhận hoàn thành cách ly. Ảnh: HẢI DƯƠNG

Thượng tá Lê Nhật Đăng Khoa - Phó hiệu trưởng Trường quân sự TP Cần Thơ cho biết từ ngày 25-2 đến nay, trường tiếp nhận cách ly tập trung trên 345 trường hợp. “Sức khỏe các công dân ổn định, không có trường hợp nào thân nhiệt cao. Hiện vẫn còn 39 trường hợp đang cách ly tập trung và tiếp tục theo dõi sức khỏe. Đến nay cũng đã gần 10 ngày rồi sức khỏe họ rất là ổn định chúng tôi rất mừng” - Thượng tá Khoa cho hay.

Theo Thượng tá Khoa, mặc dù số người được tiếp nhận lớn nhưng cán bộ, chiến sĩ nhà trường đã nỗ lực để bảo đảm người cách ly được chăm sóc tốt nhất về mọi mặt từ sức khỏe đến sinh hoạt, ăn uống đúng tiêu chuẩn.

Hoàn thành thời gian cách ly, các công dân vô cùng vui mừng và bày tỏ lòng biết ơn cán bộ, chiến sĩ tại trường. Ảnh: HẢI DƯƠNG

Bộ CHQS TP Cần Thơ tổ chức phương tiện đưa ra sân bay, bến xe, bến tàu trở về với gia đình. Ảnh: HẢI DƯƠNG

Vợ chồng và hai còn nhỏ đã hoàn thành cách ly, ông Đỗ Duy Hiển (36 tuổi, từ Hàn Quốc về) cho biết tâm trạng đang rất vui. “Gia đình tôi được về nhà Kiên Giang rồi, mừng quá. Cảm ơn các chú bộ đội nhiều lắm. Mấy anh chăm sóc chúng tôi rất nhiệt tình, quan tâm mọi thứ. Sẽ nhớ mọi người ở đây lắm” - ông Hiển chia sẻ.

“Vợ chồng tôi từ Hàn Quốc về có 19 ngày mà cách ly hết 14 ngày rồi. Nhưng bù lại những ngày ở đây chúng tôi được các anh bộ đội chăm sóc nhiệt tình từ miếng ăn giấc ngủ. Tội nghiệp trưa nắng vẫn mang cơm đến từng phòng, anh chồng tôi thấy vậy cảm động lắm. Ảnh nói rất yêu quý đất nước và con người Việt Nam chúng ta” - chị Nguyễn Thùy Trang nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm