Cần sớm kết luận về lỗi kỹ thuật của xe Toyota

Một nhân viên của đại lý tại Mỹ Đình (Hà Nội) cho rằng có thể khi tham gia giao thông, khách hàng, lái xe không cảm thấy trục trặc, khác thường gì về mặt kỹ thuật.

Cũng theo lời nhân viên trên, hôm nay không có khách hàng nào có nhu cầu mua các sản phẩm mà theo báo chí phản ánh là có thể mắc lỗi, “tuy nhiên, đó là việc bình thường”.

Anh Nguyễn Văn Hòa, chủ một doanh nghiệp (DN) kinh doanh vận tải ở Nam Định, cho biết hiện đơn vị cũng đang có ý định mua một vài xe Innova để chạy. Tuy nhiên, “Có lẽ chúng tôi sẽ phải đợi một vài ngày tới để xem kết luận cuối cùng về sự việc trên. Nếu kết luận là xe vẫn bảo đảm kỹ thuật thì có thể chúng tôi sẽ tiếp tục mua các dòng xe trên”.

Tại TP.HCM, theo khảo sát tại một số đại lý Toyota trên đường Trần Hưng Đạo, các điểm bán hàng này vẫn có khách hàng đến xem xe và đại lý không nhận được yêu cầu sửa chữa nào của khách hàng đã mua các dòng xe Innova G và Fortuner.

Ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Hà Nội, cho biết hiệp hội chưa nhận được bất cứ một ý kiến nào của các DN phản ánh về tình trạng xe Toyota. Tuy nhiên, theo ông Liên, với những kết luận đã được Toyota đưa ra và được báo chí phản ánh chắc chắn sẽ khiến các DN vận tải có sự cân nhắc có mua xe hay không. “Điều quan trọng nhất lúc này là Cục Đăng kiểm Việt Nam cần phải vào cuộc ngay. Đơn vị này có chức năng hết sức quan trọng là cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện lưu hành phương tiện. Nếu Cục đưa ra kết luận chất lượng phương tiện vẫn đảm bảo đủ điều kiện lưu hành thì khách hàng an tâm. Ngược lại, các lỗi trên có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng lưu thông và nguy cơ tai nạn thì phải tạm đình chỉ hoạt động của phương tiện. Mọi sự cần phải được rõ ràng” - ông Liên nói.

THÀNH VĂN - BÁ HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm