Cận cảnh siêu thị 0 đồng đầu tiên ở Sài Gòn

Siêu thị hạnh phúc 0 đồng do Tập đoàn Apec tổ chức cùng sự góp sức của các mạnh thường quân. 

Siêu thị mở cửa từ thứ Hai đến thứ Sáu tại chùa Vĩnh Nghiêm (quận 3, TP.HCM), buổi sáng bắt đầu từ 8 giờ 30 đến 11 giờ 30, buổi chiều từ 13 giờ 30 đến 17 giờ.

Khi đến siêu thị hạnh phúc 0 đồng, người dân được kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và ngồi vào các vị trí đã có sẵn để đảm bảo giãn cách 2 m theo quy định.

Các mặt hàng trong siêu thị đều có giá 0 đồng.

Siêu thị gồm ba gian hàng chính: Gian hàng lương thực, thực phẩm; gian hàng quần áo và gian hàng sách truyện với giá 0 đồng.

Mỗi khách hàng đến siêu thị sẽ được chọn năm sản phẩm khác nhau như gạo, đường, mắm, muối, thuốc, dầu ăn… với tổng trị giá cho mỗi lần là 100.000 đồng. Mỗi người sẽ được mua tối đa hai lần/tháng.

Tính đến nay, Công ty Apec Group và các đơn vị đồng hành đã đồng loạt mở được 18 siêu thị hạnh phúc 0 đồng trên cả nước.

Thượng tọa Thích Thanh Phong, trụ trì chùa Vĩnh Nghiêm, cho biết việc khai trương siêu thị hạnh phúc sẽ hỗ trợ bà con khó khăn có nhu cầu về nhu yếu phẩm. 

"Chúng tôi sẽ cố gắng duy trì tối thiểu trong vòng một tháng nếu dịch bệnh được đẩy lùi. Nếu dịch bệnh vẫn còn kéo dài, bà con còn bị ảnh hưởng thì chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì thêm một tháng, ba tháng, sáu tháng hoặc dài hơn nữa" - Thượng tọa Thích Thanh Phong nhấn mạnh.

Người dân được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào siêu thị.

Các tình nguyện viên hướng dẫn người dân đến làm thủ tục mua hàng tại siêu thị hạnh phúc 0 đồng.

Mỗi người sẽ được cấp một phiếu, trong đó đánh dấu năm món hàng mà mình chọn mua.

Người dân được bố trí ghế ngồi với khoảng cách an toàn chờ đến lượt vào siêu thị mua hàng.

Với đơn giá 100.000 đồng, bà con nghèo sẽ được thỏa thích lựa chọn các nhu yếu phẩm như gạo, nước mắm, muối, đường… để trang trải cuộc sống trong những ngày dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Các tình nguyện viên hỗ trợ người dân mua hàng theo phiếu đã đăng ký.

Siêu thị hạnh phúc 0 đồng do Tập đoàn Apec tổ chức cùng sự góp sức của các mạnh thường quân. 

"Khi nhận quà, tôi rất xúc động, xin cám ơn các mạnh thường quân và bên chùa Vĩnh Nghiêm đã giúp đỡ cho tôi một phần quà trong lúc khó khăn này" - bà Nguyễn Thị Tuyết (làm nghề may, quận 10) chia sẻ.

Các tình nguyện viên bổ sung hàng vào kệ để sẵn sàng phục vụ người mua.

Những món quà nghĩa tình phần nào giúp người nghèo vượt qua khó khăn trong mùa dịch.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.