Cận cảnh lễ cầu an lớn nhất trên đỉnh Fansipan

Đây là một hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình Hội thảo Khoa học Quốc gia 2020 được tổ chức tại Lào Cai với chủ đề “Phật giáo với hoạt động đảm bảo an sinh xã hội cho người dân trong thời kỳ phát triển và hội nhập quốc tế”.

Đến dự buổi lễ dâng hương có Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu - Phó chủ tịch hội đồng trị sự TW Giáo hội Phật giáo VN; Hoà thượng Thích Thiện Toàn, Ủy viên hội đồng trị sự, Phó Trưởng ban thường trực Ban Hướng dẫn Phật tử Trung ương; Thượng tọa Thích Nhật Từ - Phó Ban Quốc Tế TW GHPGVN; Thượng Tọa Thích Thanh Vân - Ủy Viên Thường Trực Hội Đồng Trị Sự,Trưởng Ban Trị Sự GHPGVN Tỉnh Hải Dương; Thượng tọa Thích Tâm Thuần - Ủy viên Ban Hoằng pháp TW GHPGVN, Phó ban Hoằng pháp GHPGVN TP. Hà Nội, Trụ trì Thiền viện Sùng Phúc cùng đông đảo tăng, ni, Phật tử và đại biểu từ khắp mọi miền đất nước.  

Để đón mừng Đại lễ, khu du lịch Sun World Fansipan Legend đã mở cửa sớm hơn thường lệ. Từ sáng sớm, nhiều đoàn du khách và Phật tử đã không khỏi ngỡ ngàng trước không gian ngợp cờ hoa của quần thể kiến trúc tâm linh trên khu vực đỉnh Fansipan trong ngày đặc biệt này.

Tại khu vực Sân Mây, đại cảnh “Vạn hoa dâng Phật” lớn nhất Việt Nam, kết tạo hình một đóa hoa sen từ hàng ngàn bông hoa tươi, có diện tích lên tới 99 m2, đã trở thành điểm check-in khiến nhiều Phật tử và du khách trầm trồ.

Đúng 15 giờ 30 ngày 21-11, đại lễ chính thức được bắt đầu bằng nghi thức rước cờ từ khu vực Đại Tượng Phật A Di Đà, đi qua con đường La Hán để đến Kim Sơn Bảo Thắng Tự. Tại đây, Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu và các chư tôn, giáo phẩm, các hòa thượng của Giáo hội Phật giáo Việt Nam thực hiện các nghi lễ tâm linh cùng các tăng ni, Phật tử, đại biểu và du khách đồng tâm, đồng nguyện hướng đến thiện pháp thiêng liêng, nhất tâm cầu nguyện cho mọi tai ương, địch họa, động đất, sóng thần, chiến tranh đau thương giảm bớt, để nhân loại chúng sinh bớt đi những phiền muộn, khổ đau.

Lần đầu tiên đặt chân lên đỉnh Fansipan trong dịp đại lễ dâng hương cầu an ý nghĩa này, Thượng tọa Thích Nhật Từ chia sẻ: “Nóc nhà Đông Dương là một sự kỳ thú ngoài sự tưởng tượng, một trong những nơi có phong cảnh đẹp nhất mà tôi đã có cơ hội được đi qua trong 30 quốc gia trên khắp thế giới. Tổ chức lễ cầu an tại nơi đây, ngay dưới chân cột cờ ở vị trí cao nhất đất nước cũng là một lời nhắc nhở tới các thế hệ phải tự hào về văn hóa truyền thống, độc lập chủ quyền, có trách nhiệm gìn giữ và phát triển những giá trị của người Việt Nam mà tổ tiên đã dày công xây dựng.”

Trong suốt thời gian diễn ra buổi lễ, thời tiết trên đỉnh Fansipan đẹp huyền ảo. Dòng sông mây bất ngờ xuất hiện cùng ráng chiều rực rỡ, tạo nên hiện tượng quầng ánh sáng bảy sắc cầu vồng hiếm gặp ngay tại Kim Sơn Bảo Thắng Tự và khu vực đỉnh. Hiện tượng thiên nhiên kỳ thú này lặp lại nhiều lần liên tục suốt buổi lễ khiến ai có mặt trên đỉnh Fansipan khi đó cũng đều vô cùng bất ngờ và thích thú.

Tọa lạc ở độ cao 3143 m, các công trình tâm linh trên khu vực đỉnh Fansipan là quần thể kiến trúc tâm linh cao nhất Việt Nam, với những công trình uy nghiêm giữa đất trời, lẫn trong mây trắng và sương núi, như thể những sơn tự đã tồn tại ở đây từ cả trăm năm trước.

Nơi đây hằng năm đều tổ chức những lễ hội và Phật sự lớn như lễ Vu lan, lễ Phật đản, hội Xuân mở cổng trời…, thu hút hàng triệu Phật tử và du khách bốn phương tìm về để được chiêm bái, đảnh lễ, cảm nhận linh khí của đất trời cũng như thưởng ngoạn vẻ đẹp diệu kỳ của thiên nhiên nơi suối nguồn dân tộc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm