Cán bộ xã ăn chặn tiền chính sách

Sau khi Đảng ủy xã An Thái, huyện Phú Giáo (Bình Dương) kỷ luật cảnh cáo về mặt đảng đối với ông Trần Văn Mạnh, cán bộ thương binh - xã hội của xã này và xã chuyển ông sang phụ trách lĩnh vực khác vì ăn chặn tiền chính sách, người dân cho rằng mức kỷ luật như thế là nhẹ.

Các hộ dân tiếp tục tố cáo ông ăn chặn tiền chính sách và Ủy ban Kiểm tra (UBKT) lại tiếp tục xác minh…

Ông Nguyễn Văn Trung (ngụ ấp Phú Thịnh, xã An Thái) cho biết gia đình ông có ba người con đã hy sinh và vợ ông được hưởng trợ cấp hằng tháng. Sau khi vợ chết, ông Mạnh đã “ăn” ba tháng trợ cấp, khi ông có đơn báo cho lãnh đạo xã, ông Mạnh mới trả.

Hoàn cảnh hai mẹ con bà Côi rất bi đát nhưng cán bộ xã “quên trả” tiền chính sách gần 4 triệu đồng cho họ. Ảnh: VN

Trong xã có ông Bùi Văn Tè, thương binh 4/4. Sau khi ông Tè chết, ông Mạnh tiếp tục nhận “giúp” sáu tháng tiền chế độ của ông Tè (gần 4 triệu đồng).

Đặc biệt, trường hợp của cụ Bùi Thị Côi (84 tuổi) được hưởng chế độ huân huy chương. Hoàn cảnh cụ rất bi đát vì mình cụ phải nuôi con gái bị bệnh, không đi lại được nhưng ông Mạnh “quên trả” tiền lễ, tết của hai năm 2013, 2014 (gần 4 triệu đồng).

Còn nhiều trường hợp khác người dân cho là ông Mạnh đã ăn bớt, cấp thiếu tiền quà lễ, tết vì sau khi nhận tiền mang về nhà, họ kiểm tra thì tiền trong phong bì thiếu hoặc phong bì không...

Theo kết quả của UBKT, những tố cáo của người dân là có cơ sở và ông Mạnh đã khắc phục gần hết các sai phạm. Riêng việc cấp thiếu tiền nhân dịp lễ, tết, UBKT không thể kết luận vì khi nhận tiền, các hộ dân không kiểm tra tại chỗ, về nhà kiểm tra thấy thiếu nên không thể quy kết cho ông Mạnh.

Bí thư huyện Phú Giáo, ông Trần Đình Sơn thông tin về việc xử lý ông Mạnh: “Sau khi nhận đơn tố cáo, UBKT xác định ông Mạnh có sai phạm và xã kỷ luật. Xử lý như vậy theo tôi là thỏa đáng”.

Tuy nhiên, ngoài chuyện không đồng tình mức kỷ luật của xã, người dân còn tiếp tục tố ông Mạnh ăn chặn tiền chính sách. “UBKT huyện đang xác minh thêm ba trường hợp tố ông Mạnh. Khi có kết quả, chúng tôi sẽ tiếp tục xử lý…” - một cán bộ trong UBKT huyện cho biết.

VĂN NGỌC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm