Căn bếp nghĩa tình giữa tâm dịch từ công ty Phú Long

Những ngày qua, nhiều mô hình bếp ăn ở TP.HCM đã nổi lửa cả ngày lẫn đêm nhằm chia sẻ yêu thương đến cộng đồng trong thời điểm dịch bệnh khó khăn. Phải kể đến chương trình “Bữa cơm yêu thương” từ bếp ăn từ thiện Phú Long trên đường Nguyễn Hữu Thọ (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè), mỗi ngày cung cấp hơn 20.000 phần cơm chay và mặn miễn phí.

Những bữa ăn này được chuyển đến cho các y bác sĩ ở các bệnh viện dã chiến, khu cách ly, những hoàn cảnh nghèo khó do Tập đoàn Sovico, công ty Phú Long, quỹ Phúc Tâm cùng với hội từ thiện Tường Nguyên thực hiện.

can-bep-nghia-tinh-mua-dich-2

Hàng ngày, rau củ và đồ tươi sống sẽ được chuyển đến bếp từ thiện Phú Long trên đường Nguyễn Hữu Thọ (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè).

Tại bếp từ thiện có hơn 100 tình nguyện viên đang chuẩn bị rau củ, mỗi người một việc cùng nhau hoàn thiện những món ăn đầy đủ chất dinh dưỡng. Điều đặc biệt, những phần cơm đều chan chứa những nghĩa tình và niềm tin của tập thể người thực hiện chương trình nhằm đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Mỗi phần ăn bao gồm cơm, rau, canh. Món chính sẽ thay đổi món theo từng ngày, đồng thời có thêm một hộp sữa tươi hoặc trứng gà hay trái cây để giúp bà con được tăng cường sức khoẻ.

Riêng đối với các y bác sĩ, các tình nguyện viên làm việc tại các cơ sở y tế những phần ăn đầy đủ dưỡng chất, đa dạng về món ăn, món tráng miệng để mọi người có đủ năng lượng hoạt động trên mặt trận chống dịch.

can-bep-nghia-tinh-mua-dich-3

Chương trình "Bữa cơm yêu thương" vẫn đang hoạt động hết công suất để hoàn thành 20.000 phần cơm chay, mặn miễn phí mỗi ngày.

can-bep-nghia-tinh-mua-dich-4

Các tình nguyện viên tham gia chương trình "Bữa cơm yêu thương" sẽ được định kỳ xét nghiệm COVID-19 và thực hiện phương châm “ba tại chỗ” để đảm bảo bếp ăn luôn đỏ lửa 24/24.

Chị Thanh, một tình nguyện viên của chương trình chia sẻ: “Chúng tôi phải tăng cường nguyên liệu, tăng cường nhân lực và thay ca nhau để thực hiện các khâu. Ai cũng tất bật lo toan sợ không đủ, không kịp mang cơm đến cho mọi người”.

Sức nóng của chương trình còn lan tỏa đến nhiều người, điển hình anh Phan Bá Cường (tài xế grab), anh cho biết, do ảnh hưởng của dịch COVID-10, anh phải nghỉ hẳn việc chạy xe chở khách. Thởi gian rảnh này, anh liền đăng kí cùng các tình nguyện viên khác thổi lửa, nấu những bữa cơm ấm tình người tại bếp ăn từ thiện.

Anh Cường cho rằng: “Ai cũng chịu tác động trong những ngày thành phố giãn cách, tôi không có tiền để giúp những người khác nên tôi góp chút sức để mang đến những bữa cơm cho bà con ở Sài Gòn”.

can-bep-nghia-tinh-mua-dich-5

Anh Phan Bá Cường (tài xế grab) tham gia tình nguyện tại bếp ăn từ thiện Phú Long.

can-bep-nghia-tinh-mua-dich-6

Được biết, trong thời gian giãn cách xã hội, bếp ăn từ thiện Phú Long đã và đang cung cấp hơn 600.000 suất cơm cùng hàng chục tấn lương thực, thực phẩm.

Nhận được những phần cơm trong hoàn cảnh đặc biêt, chị N.T.A cảm động chia sẻ: “Hôm nay nhận được phần cơm mà mình ứa nước mắt, từ nào giờ chưa từng từng nghĩ có ngày mình nhận được phần cơm từ thiện. Những bữa cơm không phân biệt giàu, nghèo, bữa ăn yêu thương đúng nghĩa, vừa thơm dẻo vừa nóng ấm tình người. Lần đầu mình được nhận phần cơm từ bếp ăn này, được biết bếp ăn đã nổi tiếng từ lâu ở khâu nấu gạo ngon và sạch.”

can-bep-nghia-tinh-mua-dich-8

Sau khi tình nguyên hoàn thành các món ăn sẽ được đóng hộp tập kết đến một điểm.

can-bep-nghia-tinh-mua-dich-7

Tình nguyên viện chuyển những phần cơm đến các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch và người dân gặp khó khăn tại nơi phong tỏa.

Chương trình "Bữa cơm yêu thương" đã được thực hiện hơn 10 năm, nhất là trong các đợt cao điểm. Tập thể thực hiện chương trình mong muốn không một ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến chống dịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm