Cấm đưa người lên đảo khủng long ở Hội An

Ngày 10-4, UBND tỉnh Quảng Nam đã có văn bản gửi các Sở, ngành liên quan về việc đảm bảo an toàn cho người, phương tiện tàu thuyền tại khu vực Cửa Đại, Hội An.

Văn bản này được ban hành sau khi ông Lê Trí Thanh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cùng Tổng cục phòng - chống thiên tai (Bộ NN&PTNT) khảo sát, kiểm tra tình hình xói lở, bồi lấp khu vực biển Cửa Đại và đảo cát ngoài khơi biển Cửa Đại.

Hình ảnh "đảo khủng long". Ảnh: PHẠM HẢI.

Theo đó, văn bản yêu cầu UBND TP Hội An tổ chức cắm biển báo cấm lên khu vực đảo cát. Thông báo cho các đơn vị lữ hành, chủ các phương tiện tàu thuyền và người dân địa phương không tự ý đưa người dân và khách du lịch ra khu vực đảo cát, tổ chức các hoạt động tự phát trên đảo cát khi chưa có kết luận chính thức của cơ quan chức năng về giải pháp ứng phó cụ thể với đảo cát này.

Văn bản cũng yêu cầu Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh quản lý chặt chẽ về người và phương tiện đến đảo cát, nơi đã có biển cấm. Đồng thời giao Sở Giao thông vận tải báo cáo, đề nghị Cục Đường thủy nội địa Việt Nam cùng các cơ quan chuyên môn tổ chức khảo sát để có giải pháp ổn định luồng tàu, cắm lại phao, bố trí kinh phí nạo vét luồng, đảm bảo cho tàu thuyền công suất tối thiểu 90CV ra vào an toàn khu vực bến tàu Cửa Đại.

Văn bản cũng kiến nghị Bộ Giao thông vận tải đầu tư xây dựng tuyến luồng ổn định, lâu dài. Đồng thời yêu cầu Sở NN&PTNT làm việc với Trường ĐH Thủy lợi sớm tổ chức hội thảo khoa học đánh giá về hiện tượng và giải pháp xử lý trước mắt và lâu dài trong mối quan hệ với bảo vệ chống xói lở bờ biển Cửa Đại và đảm bảo ổn định luồng tàu Cửa Đại…

NhưPLO đã đưa tin, kể từ năm 2017 đến nay, khu vực ngoài khơi biển Cửa Đại (TP Hội An) xuất hiện một đảo cát rộng mang hình thù một con khủng long. Đảo này có diện tích khoảng 15 ha, dài hơn 1 km, rộng hơn 200m.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm