Cắm chốt ở biên giới Tây Nam, 1 đại úy biên phòng không thể về chịu tang cha

Khoảng 14 giờ ngày 22-7, đại úy Diệp Sơn Đông (cán bộ Đồn Biên phòng Xuân Đài, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Phú Yên) hiện đang tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 tại Đồn Biên phòng Phú Hữu, BĐBP tỉnh An Giang nhận được tin cha ruột 65 tuổi ở quê nhà qua đời do bệnh nặng.

Do dịch COVID-19 trên biên giới tỉnh An Giang đang diễn biến phức tạp, đơn vị đang phải tập trung công tác phòng chống nên đại úy Diệp Sơn Đông không thể về Phú Yên để chịu tang cha.

Đồng đội và đơn vị đã lập bàn thờ ở ngay chốt biên giới để mọi người thắp hương tưởng nhớ.

  Đại úy Diệp Sơn Đông chịu tang cha ngay trên chốt biên giới Tây Nam. Ảnh: LĐ

Chia sẻ với những mất mát và để động viên tinh thần khắc phục khó khăn của các đồng chí, Ban Thường vụ Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh An Giang đã gửi thư khen ngợi, động viên; Phòng Chính trị BĐBP tỉnh, các Đồn Biên phòng và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của địa phương cùng đồng đội đã động viên, thăm hỏi về vật chất lẫn tinh thần để các đồng chí yên tâm công tác, tiếp tục cùng đơn vị thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa quản lý bảo vệ biên giới, vừa phòng chống dịch COVID-19.

Các cán bộ, chiến sỹ biên phòng trên chốt  của Đồn Biên phòng Phú Hữu, BĐBP tỉnh An Giang đến viếng, chia buồn cùng đại úy Đông. Ảnh: LĐ

Đến nay, trong lực lượng cán bộ, chiến sỹ tăng cường cho BĐBP tỉnh An Giang đã có 3 người không thể về chịu tang cha ruột, ở lại đơn vị làm nhiệm vụ chống dịch COVID-19.

Ngoài đại úy Diệp Sơn Đông, còn có thiếu tá Trần Hải Dương (tỉnh Khánh Hòa), trung úy Lê Văn Nguyên (tỉnh Thanh Hóa).

Lá chắn thép nơi phên dậu Tây Nam
Lá chắn thép nơi phên dậu Tây Nam
(PLO)- Có những người sẵn sàng hi sinh niềm vui của mình để mang lại cái tết hạnh phúc, vui vầy cho mọi người. Đó là những người lính Bộ đội biên phòng đang ngày đêm bám trụ vùng biên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm