“Cái bang” bao vây khách hành hương

Người ăn xin vây lấy khách. Ảnh: V.LONG

Có mặt tại tượng Quán thế âm Bồ tát ngày mùng 9 tháng giêng âm lịch chúng tôi chứng kiến hàng trăm người ăn xin, trong đó có cả trẻ, già, phụ nữ, một số còn bồng bế con dại nằm, ngồi lê lết dọc kín cả con đường vào tượng. Mỗi lần có khách, những người ăn xin này thường đưa nón mủ, chìa tay, thậm chí đeo bám, “truy sát” khách đến cùng để xin tiền.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hầu hết những người ăn xin này chủ yếu sống tại TP Huế, Hương Thủy, Quảng Điền (tỉnh Thừa Thiên Huế). Mỗi buổi sáng họ được một số người thân, hoặc bắt xe ôm tới đây để ăn xin. Buổi trưa có người mang cơm để ăn đến khi hết khách thì về nhà.

Một số người ở xa thuê chỗ tá túc ở xã Thủy Bằng.  Chị Nguyễn Thị Lan quê ở thị trấn Sịa cho biết: “Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên năm nào chị cũng bồng con lên đây kiếm sống. Đến tháng hai âm lịch tôi mới về lại nhà…”- chị Lan nói.

 Chị Lan và đứa bé mới 2 năm tuổi cũng được chị bồng đi để ăn xin. Ảnh: V.LONG

Tình trạng này xuất hiện nhiều năm vào dịp tết khiến khách hành hương tới đây cảm thấy rất phiền hà vì bị đeo bám vậy. Tuy nhiên chính quyền chức năng vẫn không thể dẹp nổi.

VIẾT LONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm