Cách ly tài xế và nhân viên nhà hàng xét nghiệm virus Corona

Chiều 4-2, Ban chỉ đạo phòng, chống bệnh viêm phổi cấp do virus Corona tỉnh Bình Thuận đã có báo cáo nhanh tình hình trong ngày.

Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân nơi tập trung rất đông lao động Trung Quốc.

Theo đó, tại Bình Thuận chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm virus nCoV. Tuy nhiên vào tối 2-2, anh LVC (25 tuổi) - nhân viên của một nhà hàng tại Hàm Tiến, Phan Thiết chuyên phục vụ người Trung Quốc có biểu hiện sốt, chóng mặt. Nhân viên này đang được cách ly tại BV đa khoa Bình Thuận và đã được lấy mẫu bệnh phẩm đưa đi xét nghiệm. 

Đến sáng 3-2 phát hiện thêm trường hợp của ông NML (48 tuổi), ngụ Phan Thiết. Ông L. là tài xế xe container chở thanh long đi Vân Nam, Trung Quốc về lại Bình Thuận vào ngày 31-1. Hiện ông đang có biểu hiện ho, sốt nên gia đình đã đưa vào BV tỉnh Bình Thuận để theo dõi và đã đưa mẫu đi xét nghiệm.

Tối 3-2 và sáng 4-2, một bộ phận công nhân Công ty TNHH giày Thành Vượng ở Khu công nghiệp Hàm Kiệm 2 đã không chịu làm việc do sợ lây nhiễm Corona từ những người quản lý Trung Quốc.

Ban quản lý, công đoàn Ban quản lý các khu công nghiệp và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật của tỉnh đã xuống tuyên truyền, hướng dẫn công nhân, đồng thời nhắc lãnh đạo công ty (người Trung Quốc) thực hiện đúng các khuyến cáo và các biện pháp cách ly, phòng chống dịch cũng như tổ chức phun thuốc Cloramin B để phòng chống.

Cũng trong sáng 4-2, công nhân Công ty Right Rich cũng có biểu hiện muốn nghỉ việc. Tuy nhiên, Ban quản lý, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã trực tiếp gặp, tuyên truyền, khuyến cáo và công nhân đã trở lại làm việc.

Đến chiều 4-2, tại Bình Thuận có 779 người Trung Quốc hiện đang tạm trú tại địa phương, trong đó có 716 người mang quốc tịch Trung Quốc, 63 người mang quốc tịch Đài Loan. Số người Trung Quốc hiện đang làm việc và tạm trú tại Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân là 188 người.

Sáng 4-2, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Thuận đã làm việc với dự án Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 1 (nơi tập trung người lao động Trung Quốc) về việc công tác phòng, chống dịch Corona.

Qua nắm tình hình và kiểm tra thực tế, lao động nhập vào Việt Nam được cách ly riêng biệt phòng riêng theo quy định là 14 ngày tại nhà ăn, phòng làm việc và các vị trí khác đều được lau chùi thường xuyên bằng nước sát khuẩn.

Lao động được phát khẩu trang miễn phí, nước sát khuẩn và được kiểm tra thân nhiệt hằng ngày, khách vào đều được đo thân nhiệt, phát khẩu trang, rửa tay, vào sổ theo dõi. Có thành lập tổ giám sát dịch cúm, có đường dây nóng, lao động được cách ly, được ăn uống riêng có người mang đến.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm