Cách ly người tiếp xúc với người dương tính COVID-19

Ngày 9-3, Sở Y tế tỉnh Kon Tum có thông báo về việc cách ly y tế tại khu cách ly tập trung của tỉnh đối với hai trường hợp trên.

Hôm qua, Trung tâm Y tế TP Kon Tum giám sát, phát hiện hai trường hợp là ĐTNH (SN 1999) và PTKT (cùng trú tại xã Hòa Bình, TP Kon Tum), trong đó chị H. tiếp xúc gần với hai trường hợp dương tính với COVID-19 tại TP Đà Nẵng.

Trường hợp còn lại tiếp xúc gần với chị H., Trung tâm Y tế đã tiến hành điều trị dịch tễ và cách ly tại nhà đối với hai trường hợp này.

Cách ly hai trường hợp ở Kon Tum.

Chiều cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kon Tum phối hợp với Trung tâm Y tế TP Kon Tum để tiến hành làm thủ tục và đưa hai trường hợp này đi cách ly y tế tại khu cách ly tập trung của tỉnh; tổ chức giám sát các trường hợp tiếp xúc gần với hai trường hợp trên.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Kon Tum đã lấy mẫu xét nghiệm của hai đối tượng này gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên để làm xét nghiệm. Hiện tại, sức khỏe của các trường hợp này đều ổn định, không có các triệu chứng của COVID-19.

Trước đó, lúc 21 giờ ngày 7-3, chị H. di chuyển từ TP Đà Nẵng đến TP Kon Tum lúc 4 giờ 30 phút sáng 8-3 bằng xe khách. Sau đó người này được người nhà đón và di chuyển về nhà tại xã Hòa Bình.

Trường hợp này chỉ tiếp xúc với người trong nhà (ba người) và không đi ra khỏi nhà cho đến khi được đưa về khu cách ly tập trung của tỉnh; trong suốt quá trình di chuyển từ TP Đà Nẵng và TP Kon Tum, luôn đeo khẩu trang và hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh.

Đắk Lắk chưa có trường hợp nào nhiễm dịch COVID-19.

Đối với trường hợp còn lại, ngày 6-3, người này có gặp trường hợp thứ nhất tại TP Đà Nẵng và cùng ở chung, ăn uống tại phòng trọ.

Vào lúc 21 giờ 30 ngày 7-3, người này di chuyển từ TP Đà Nẵng đến TP Kon Tum lúc 4 giờ 30 sáng 8-3 bằng xe khách. Sau đó thì được người nhà đón và di chuyển về nhà tại xã Hòa Bình.

Người này chỉ tiếp xúc với người trong nhà (tám người) và không đi ra khỏi nhà cho đến khi được đưa về khu cách ly tập trung của tỉnh. Trong suốt quá trình di chuyển từ TP Đà Nẵng về TP Kon Tum, luôn đeo khẩu trang và hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh.

Theo Sở Y tế tỉnh Kon Tum, có 39 trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp thứ nhất (bao gồm: trường hợp thứ hai, hai tài xế, 33 hành khách) đi cùng xe từ TP Đà Nẵng về TP Kon Tum.

Ngành y tế Kon Tum đã hướng dẫn các trường hợp này tự cách ly tại nhà, hạn chế di chuyển, tiếp xúc với người xung quanh trong vòng 14 ngày. Hiện tại, sức khỏe của các trường hợp này đều ổn định, không có các triệu chứng của COVID-19.

Riêng đối với nhà xe đã vận chuyển hai trường hợp trên, ngoài việc tiêu trùng, khử độc thì nhà xe thực hiện hướng dẫn hành khách rửa tay bằng xà phòng, đeo khẩu trang trước khi lên xe nhằm đảm bảo phòng dịch cho hành khách khi tham gia giao thông.

Trong khi đó, ngày hôm qua, tại Đắk Lắk đã có hai trường hợp phải cách ly, tuy nhiên kết quả xét nghiệm đều âm tính với COVID-19. Một người đã tiếp xúc với người tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm COVID-19 (F2). Trường hợp còn lại là một nữ sinh viên được cách ly tại nhà, người này trước đó đã đến Thụy Sỹ rồi qua Ý.

Hiện ở tỉnh Đắk Lắk chưa có trường hợp nào dương tính với dịch COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm