Cách ly một người từ đảo Hải Nam về Hà Tĩnh

Ngày 17-2, anh Nguyễn Minh T. (19 tuổi, trú xã Thanh Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) đang được cách ly theo dõi sức khỏe tại khu vực cách ly của BV đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Được biết anh T. là lao động trên biển. Anh T. đi từ đảo Hải Nam (Trung Quốc) từ ngày 5 đến 9-2 thì về Quảng Trị. Ngày 14-2, anh T. về đến Hà Tĩnh và được đưa đến cách ly tại BV đa khoa tỉnh Hà Tĩnh. Hiện tại anh T. không ho, không sốt.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do COVID-19 của tỉnh Hà Tĩnh, hiện ngành y tế đã lấy mẫu bệnh phẩm của anh T. gửi ra Viện Dịch tễ Trung ương (Hà Nội) xét nghiệm và đang chờ kết quả.

UBND thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết đến ngày 17-2, sau 14 ngày cách ly tại thị xã Kỳ Anh, 35 lao động người Trung Quốc đã đủ điều kiện trở lại các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh để tiếp tục làm việc. Trong đó, chủ yếu là lao động tại Công ty Formosa Hà Tĩnh (thị xã Kỳ Anh). Những lao động này đợt tết Nguyên đán 2020 có về Trung Quốc ăn tết rồi sau tết trở lại Hà Tĩnh để làm việc thì được khách sạn Cát Tường và các địa điểm trên địa bàn thị xã Kỳ Anh cách ly, theo dõi thân nhiệt, sức khỏe hằng ngày. Sau 14 ngày cách ly cho thấy tất cả 35 lao động đều có sức khỏe tốt, không có dấu hiệu đau ốm…

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do COVID-19 của tỉnh Hà Tĩnh cho biết toàn tỉnh Hà Tĩnh hiện có 395 người Trung Quốc, 848 người Đài Loan. Địa bàn thị xã Kỳ Anh có 380 người Trung Quốc và 820 người Đài Loan. Trong đó ở Công ty Formosa Hà Tĩnh có 227 người Trung Quốc và 666 người Đài Loan. Hiện tất cả lao động đều có tình trạng sức khỏe ổn định và đang được cách ly theo dõi theo quy định.

Đến chiều tối 17-2, trên địa bàn Nghệ An, Hà Tĩnh không có trường hợp nào dương tính với COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm