Cách ly du khách Pháp ở Côn Đảo bay cùng bệnh nhân thứ 34

Theo thông báo của Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu ngày 11-3, qua công tác nắm tình hình, lực lượng công an phát hiện một người đàn ông 69 tuổi và một người phụ nữ 59 tuổi (đều mang quốc tịch Pháp) có bay cùng chuyến bay QR974 từ sân bay Doha (Qatar) về sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM).

Đây là chuyến bay có nữ doanh nhân người Bình Thuận được xác định là bệnh nhân thứ 34 dương tính với dịch COVID-19 tại Việt Nam chiều 10-3.

Sau khi tới TP.HCM, hai du khách người Pháp bay đến Côn Đảo tham quan du lịch và lưu trú tại cơ sở lưu trú “Mai homestay” tại khu 3, đường Huỳnh Thúc Kháng, huyện Côn Đảo.

Tạm dừng các hoạt động tham quan, du lịch tại huyện Côn Đảo là quyết định được người dân đồng tình.

Theo ông Nguyễn Anh Nhựt, hiện nay các cơ quan chức năng huyện Côn Đảo đã tiến hành cách ly y tế với hai du khách Pháp, đồng thời cơ quan chức năng đang làm việc với Cảng hàng không Côn Đảo để nắm danh sách các hành khách tiếp xúc gần - F1 với hai du khách người Pháp trên.

Huyện cũng đồng thời tổ chức giám sát, xác định danh tính những người tiếp xúc F2, F3 để có biện pháp phòng, chống dịch. Huyện Côn Đảo cũng vận động người dân xung quanh cơ sở lưu trú “Mai homestay” nếu thuộc diện tiếp xúc F2, F3 cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà.  

Trước đó, chiều 10-3, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng đã có văn bản chỉ đạo huyện Côn Đảo tạm dừng tổ chức cho khách tham quan các điểm di tích lịch sử, du lịch sinh thái trên địa bàn để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19. Thông tin này được người dân sinh sống trên địa bàn huyện rất đồng tình, ủng hộ. Dù một số doanh nghiệp du lịch "than thở" rằng điều này có thể ảnh hưởng đến kinh doanh nhưng vì đảm bảo an toàn, họ vẫn chấp hành.   

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm