Cách ly 1 hành khách bất ngờ ho, khó thở ở sân bay Thọ Xuân

Trao đổi với PLO chiều 3-3, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) Ngô Thị Hoa cho biết hiện cơ quan này đang lấy mẫu sinh phẩm đối với hành khách NVC (31 tuổi), ngụ huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) sau khi bay từ Cam Ranh (Khánh Hòa) về sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa) bất ngờ ho, khó thở xin được trợ giúp y tế.

Cụ thể, hành khách C. trên sau khi di chuyển từ sân bay Cam Ranh (Khánh Hóa) trên chuyến bay VJ792 hạ cánh tại Cảng hàng không Thọ Xuân lúc 10 giờ 45 ngày 2-3. Chuyến bay này có tới 153 hành khách sau đó đã được kiểm tra thân nhiệt và không phát hiện các dấu hiệu bất thường.

Tiếp sau đó, các hành khách trên chuyến bay đã rời đi thì hành khách C. đã gọi điện thoại cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Thanh Hóa để nhờ sự trợ giúp kịp thời sau khi có biểu hiện ho, rát họng và khó thở.

Sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa) đã tiến hành khử trùng trước khi phục vụ hành khách trở lại. 

Nhận được thông tin, tổ phản ứng nhanh tại Cảng hàng không Thọ Xuân đã nhanh chóng lấy lời khai lịch trình của hành khách này. Theo đó, anh C. cho biết đã di chuyển từ Hàn Quốc về sân bay Cam Ranh ngày 26-2 và ở một nhà khách tại khu vực gần cảng hàng không. Trước khi về Việt Nam, hành khách này đã cư trú tại Kimhae (cách vùng dịch của Hàn Quốc).

Theo bà Hoa: “Hiện nay hành khách đã được cách ly ngay tại BV đa khoa huyện Thọ Xuân để được theo dõi. Hành khách có sức khỏe bình thường khi đã không còn sốt và hơi ho. Hiện nay Cảng hàng không Thọ Xuân đã triển khai phun diệt khuẩn trước khi các chuyến bay tiếp tục được phục vụ hành khách”.

Trao đổi với PV, bà Khương Thị Tịnh, Trưởng phòng Y tế huyện Thọ Xuân, xác nhận trong ngày 3-3, bệnh nhân C. không còn sốt. Hiện ngành đang tiếp tục theo dõi, chờ kết quả xét nghiệm của bệnh nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm