VỤ TIỆM VÀNG BÁN VÀNG TẤN Ở CÀ MAU

Cách chức chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Đầm Dơi

Cảnh cáo hai cán bộ là ông Hoàng Thiên Đình - Phó Chi cục trưởng và ông Ngô Văn Tài - Đội trưởng Đội Kê khai kế toán thuế, tin học; khiển trách ông La Hoàng Hợp, Đội phó Đội Hành chính của Chi cục Thuế.

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, trong các năm 2010-2011, Chi cục Thuế huyện Đầm Dơi đã mắc nhiều sai phạm trong công tác quản lý thuế. Tháng 7-2011, các cán bộ của Chi cục phát hiện và báo cáo chi cục trưởng về tình trạng bất thường tại DNTN tiệm vàng Hoàng Khiêm (thị trấn Đầm Dơi) - bảy tháng có doanh thu 7.500 tỉ đồng, tăng gần 1.000 lần so doanh thu bình thường. Ông Dư chẳng những không tổ chức kiểm tra, xử lý mà còn cố tình bao che. Ngoài ra, ông Dư và các cán bộ bị kỷ luật nói trên còn “xé rào” cho các doanh nghiệp người thân mượn số tiền thuế hơn 6 tỉ đồng.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đang điều tra dấu hiệu cố ý làm trái gây hậu quả nghiêm trọng đối với ông Dư và tội trốn thuế đối với DNTN tiệm vàng Hoàng Khiêm. Theo kết luận của cơ quan chức năng, DNTN tiệm vàng Hoàng Khiêm trốn thuế gần 60 tỉ đồng.

TRẦN VŨ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm