Các chuyến xe đón đồng hương Quảng Nam từ TP.HCM đã về đến quê nhà

Ngày 23-7, các chuyến xe của Quảng Nam vào TP.HCM đón bà con đồng hương gặp khó khăn do dịch COVID-19 lần lượt về đến các khu cách ly tập trung của tỉnh.

Lúc 2 giờ 30 ngày 23-7, hai chuyến xe chở 77 người về quê sớm nhất đã đến khu cách ly tập trung của TP Tam Kỳ. Tại đây, lực lượng chức năng chờ sẳn để tiến hành các bước phòng chống dịch, tiếp nhận người dân.

Lúc 2 giờ 30, hai chuyến xe chở đồng hương Quảng Nam từ TP.HCM về đến nơi. Ảnh: TC

Sau hành trình dài, hầu hết người dân đều cảm giác mệt. Tuy nhiên, mọi người không giấu được niềm xúc động, vui mừng khi được về quê nhà trong những chuyến xe sớm nhất.

Ông Nguyễn Hồng Lai, Phó Chủ tịch UBND TP Tam Kỳ cho biết thực hiện chủ trương của Tỉnh uỷ, TP đã có văn bản gửi Hội đồng hương, Ban liên lạc Hội đồng hương TP Tam Kỳ tại TP.HCM thông báo đến bà con có nguyện vọng về quê đăng ký, sau đó tổng hợp danh sách.

Người dân được đo thân nhiệt, lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: TC

Ông Lai cho biết, TP đã chuẩn bị khu cách ly tại trường Cao đẳng Quảng Nam với 24 phòng (công suất 100 người), mỗi phòng bố trí bốn người, đảm bảo giãn cách theo quy định.

Ông Mai Văn Mười, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, toàn bộ người từ TP.HCM về Quảng Nam trên các chuyến xe bắt buộc phải mặc đồ bảo hộ. Trong suốt chuyến đi, các xe không dừng, đỗ giữa đường.

Suốt quá trình di chuyển, người dân bắt buộc phải mặc đồ bảo hộ. Ảnh: TC

“Khi xe về đến nơi, lực lượng chức năng tổ chức phun hoá chất khử trùng, bố trí khu cách ly đảm bảo giãn cách 2m. Ngành y tế cũng đã lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân. Theo quy định, những người này sẽ cách ly tập trung 14 ngày, sau đó tự theo dõi sức khoẻ 7 ngày”- ông Mười nói.

TP Tam Kỳ bố trí khu cách ly tập trung tại trường Cao đẳng Quảng Nam. Ảnh: TC

Trước đó, ngày 21-7, tỉnh Quảng Nam bố trí 10 xe để đón hơn 400 người dân gặp khó khăn ở TP.HCM về quê tránh dịch. Dự kiến, tỉnh cũng sẽ liên lạc các hãng hàng không để đón công dân dưới 12 tuổi, phụ nữ mang thai và những người không đủ khả năng đi bằng ô tô về quê.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm