Các chiến sĩ hải quân xuyên đêm làm bánh mì tặng người dân Đà Nẵng

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Đúng 21 giờ, mọi công tác chuẩn bị cho một ca làm việc xuyên đêm của tổ sản xuất bánh mì Lữ đoàn 172 (Vùng 3) được hoàn tất. Dây chuyền làm bánh công nghiệp của đơn vị rất hiện đại, sạch sẽ nhưng để làm ra chiếc bánh thơm ngon vẫn cần đôi bàn tay khéo léo của các anh nuôi.

Để làm được chiếc bánh mì thành phẩm phải qua nhiều giai đoạn, từ khâu chuẩn bị nguyên vật liệu đến quá trình trộn bột, chia bánh, vê bánh... Chưa đầy 30 phút, 150 chiếc bánh dạng thô được xếp ngăn nắp lên các khay đưa vào lò nướng. Cứ như vậy, đến 6 giờ sáng hôm sau, hơn 2.000 chiếc bánh mì đã được ra lò để chuyển đến người dân quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng.

Tổ sản xuất bánh mì Lữ đoàn 172 (Vùng 3 Hải quân) thức xuyên đêm để làm bánh mì gửi tặng người dân TP Đà Nẵng. Ảnh: HOÀNG DIỆU

Đại úy Phan Văn Thắng, nhân viên Phòng Hậu cần Lữ đoàn 172 cho biết ngày thường tổ sản xuất chỉ làm khoảng 700 chiếc bánh phục vụ bữa sáng cho bộ đội. Hiện nay các anh phải tăng công suất lên gấp 3 để có thêm thật nhiều những chiếc bánh nóng hổi gửi đến nhân dân.

Trong những ngày giãn cách xã hội, công việc của họ bận hơn, vất vả hơn nhưng lại vui hơn bởi đã giúp cho người dân trong vùng dịch có bữa ăn sáng miễn phí ngon miệng.

Những chiếc bánh mì nóng hổi được các chiến sĩ gói cẩn thận trước khi chuyển đến tay người dân. Ảnh: HOÀNG DIỆU 

Đón nhận món quà thắm đượm tình quân dân, chị Lê Thị Thư (tổ 14, phường Thọ Quang) cho biết rất xúc động khi nhận được những chiếc bánh mì do chính tay các chú bộ đội thức đêm làm tặng trong những ngày cách ly y tế.

"Đây là động lực to lớn động viên chúng tôi vững vàng trong cuộc sống, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh COVID-19”- chị Thư nói. 

Trước đó, 60 cán bộ, chiến sĩ Vùng 3 Hải quân cũng đã lên đường hỗ trợ 5 phường của quận Liên Chiểu chống dịch. Tại địa phương, các chiến sĩ hỗ trợ người dân bốc xếp, vận chuyển lương thực, thực phẩm, trực chốt kiểm soát, hướng dẫn người dân lấy mẫu xét nghiệm.

Các chiến sĩ vận chuyển lương thực hỗ trợ người dân. Ảnh: HOÀNG DIỆU

Dưới cái nắng chói chang hay những cơn mưa nặng hạt bất chợt về đêm, khả năng thích nghi, tháo vát, khéo léo, sức chịu đựng dẻo dai của những người lính hải quân đã phát huy tác dụng. Trong gần nửa tháng qua, hơn 280 tấn rau, củ quả được cán bộ, chiến sĩ ở các tổ công tác và tình nguyện viên kịp thời vận chuyển đến các đầu mối tổ dân phố, giúp nhân dân có nguồn thực phẩm trong ngày.

Những người lính vận chuyển rau củ trong cơn mưa nặng hạt. Ảnh: HOÀNG DIỆU

Tại phường Hòa Hiệp Bắc (quận Liên Chiểu), hằng ngày, tổ công tác số 5 hỗ trợ địa phương vận chuyển hàng hóa, hướng dẫn nhân dân lấy mẫu xét nghiệm và tăng cường các điểm trực chốt 24/24 giờ với hình thức “3 ca, 4 kíp”, nhằm thiết lập và mở rộng dần vùng xanh.

Theo ông Nguyễn Minh Hoàng, Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Bắc, từ khi có sự tăng cường của lực lượng Vùng 3, các công việc được triển khai và thực hiện rất hiệu quả, từ công tác tuần tra kiểm soát, đứng chốt ở các điểm đến việc cung ứng hàng hóa lương thực, thực phẩm cho người dân. Nhờ vậy công tác phòng chống dịch của địa phương trong thời gian gần đây đạt được những kết quả hết sức tích cực.

Tiểu đoàn 355 (Vùng 3 Hải quân) tặng rau củ do đơn vị trồng cho người dân trong khu phong tỏa. Ảnh: HOÀNG DIỆU

Thượng tá Lê Đại Nghĩa, Phó Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 172, Trưởng đoàn công tác của Vùng 3, khẳng định: "Thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch trên địa bàn TP Đà Nẵng là một trong những nhiệm vụ của đội công tác. Qua đó thắt chặt mối quan hệ máu thịt quân dân gắn với xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện và xây dựng địa bàn đóng quân vững mạnh. Chúng tôi tin tưởng rằng đoàn công tác sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, cùng với nhân dân phòng, chống và chiến thắng dịch COVID-19". 

Vùng 3 Hải quân hỗ trợ quân nhân xuất ngũ có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: HOÀNG DIỆU

Được biết trong những ngày qua, cán bộ, chiến sĩ Vùng 3 đã quyên góp được 170 triệu đồng hỗ trợ 56 gia đình quân nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do dịch bệnh. Các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng cũng đã tranh thủ thu hoạch hơn một tấn rau, củ, quả trong vườn tăng gia để tặng người dân trong khu phong tỏa. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm