Phú Yên:

Các cá thể nghi bò tót bỗng dưng biến mất

Những ngày gần đây, khu vực này không còn hiện tượng các rẫy bắp, hoa màu của người dân bị ăn phá, giẫm đạp như trước. Trả lời về nghi vấn các cá thể này bị săn bẫy, bắt trộm, ông Công nói rằng chưa có cơ sở để khẳng định.

Cũng theo ông Công, cuối tháng 7-2014 Chi cục Kiểm lâm Phú Yên đã lấy mẫu phẩm các thể nghi bò tót, đồng thời báo cáo sự việc cho Cục Kiểm lâm. Tiếp đó, UBND tỉnh Phú Yên cũng có văn bản đề nghị Bộ NN&PTNT cho giám định, hướng dẫn chuyên môn để bảo vệ các cá thể nghi bò tót nhưng đến nay vẫn chưa có phản hồi của các cơ quan chức năng.

Ông Công cho rằng Chi cục Kiểm lâm Phú Yên không biết nơi nào để giám định nên không thể tự gửi mẫu phẩm. Hiện nay các mẫu phẩm đang lưu giữ tại Chi cục Kiểm lâm Phú Yên có nguy cơ bị hư hỏng.   

Các cá thể nghi bò tót bỗng dưng biến mất ảnh 1Hình ảnh cá thể nghi là bò tót do PV Pháp Luật TP.HCM ghi được. Ảnh: TẤN LỘC

Các cá thể nghi bò tót bỗng dưng biến mất ảnh 2 Người dân xã Xuân Quang 1 túc trực canh giữ vào ban đêm, ngăn chặn cá thể nghi bò tót bị sát hại. Ảnh: TẤN LỘC

Như chúng tôi đã thông tin, đầu tháng 7-2014, người dân xã Xuân Quang 1 phản ánh có hai cá thể nghi là bò tót vào ban đêm từ rừng ra gần khu dân cư ăn phá, giẫm đạp làm hư hỏng hoa màu, đe dọa nhiều người dân địa phương. PV Pháp Luật TP.HCM đã trực ghi hình được một cá thể rất giống với bò tót đang phá hoại rẫy bắp gần khu dân cư.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm