Các bà mẹ trong showbiz hoang mang trước bệnh sởi

Tình trạng dịch sởi bùng phát gần đây khiến hàng loạt trẻ em phải nhập viện. Không chỉ khiến các bậc phụ huynh mất ăn, mất ngủ, dịch sởi nặng nhất trong hàng chục năm nay đã gây ra cái chết thương tâm cho nhiều em nhỏ.

Người mẫu Xuân Lan thú nhận bị ám ảnh bởi dịch bệnh này. Cô chia sẻ trên trang cá nhân: "Em ăn không ngon. Ngủ không yên. Em quá sợ hãi vì Thỏ con mới 6 tháng tuổi nên chưa thể tiêm ngừa được. Có ai làm cho em yên tâm hơn được không ạ ?". Chân dài chia sẻ bây giờ, cô không dám đọc những bài viết về trẻ bị biến chứng và ra đi vì bị sởi. Xuân Lan cũng tham khảo các bậc phụ huynh về kinh nghiệm cho trẻ tiêm phòng sởi cũng như cách phòng chống sởi cho trẻ nhỏ.

Xuân Lan lo lắng cho sức khỏe của con gái khi dịch sởi đang bùng phát mạnh.

Xuân Lan lo lắng cho sức khỏe của con gái khi dịch sởi đang bùng phát mạnh.

Đồng cảm với những lo lắng của các ông bố bà mẹ, Lưu Hương Giang cũng than thở: "Chưa năm nào dịch sởi lại kinh khủng như năm nay, đọc mà thấy bất lực. Không phải chỉ nhà nghèo mới không qua khỏi đâu, rất nhiều bố mẹ có tiền mà cũng không cứu nổi con! Con ốm nằm viện là một trong những điều kinh khủng nhất mà mình từng trải qua. Thương các con quá!"

Trước những diễn biến phức tạp của bệnh sởi, MC Đan Lê không khỏi nóng ruột. Cô đang mang bầu sắp sinh, lại có một con trai nhỏ. "Ngày nào cũng đọc tin tức về sởi, thương tâm và hoang mang quá! Không biết có nên cho Minh nghỉ học ở nhà không ?", cô chia sẻ trên Facebook. Có chung suy nghĩ với các sao Việt khác, Dương Thùy Linh viết: "Mỗi lần bệnh dịch thế này chỉ muốn chạy trốn, đưa con đi nước khác sống".

Con gái Jennifer Phạm trùm khẩu trang kín mít khi đến bênh viện tiêm phòng sởi.

Con gái Jennifer Phạm trùm khẩu trang kín mít khi đến bênh viện tiêm phòng sởi.

Giống những ông bố bà mẹ khác, để giúp con phòng chống sởi, sao Việt đều đưa con đi tiêm phòng. Jennifer Phạm mới đây đăng tấm ảnh con gái mình lên Facebook kèm những lời chia sẻ: "Ba mẹ đưa Ninja Na đi chích ngừa sởi. Con vừa đủ tháng để tiêm ngừa mũi đầu nên mẹ cũng đỡ lo một tí". "Thiên thần" nhà Jennifer Phạm phải đeo khẩu trang kín mít khi đến bệnh viện.

Trong khi đó, ca sĩ Phạm Quỳnh Anh vẫn chưa thực sự yên tâm sau khi đưa con đi tiêm sởi. Cô tâm sự: "Bạn Bella mới tiêm được một mũi 3 trong 1: Sởi - Quai bị - Rubella lúc 12 tháng. Như vậy mẹ cháu đã yên tâm được chưa các cô chú? Hay tròn 18 tháng phải đến bệnh viện tiêm mũi đơn sởi tiếp ạ? Nhắc đến việc phải chui vào bệnh viện cũng thật là run quá. Phải chi có dịch vụ tiêm chủng tại nhà. Đại dịch nên bố mẹ nào cũng hoang mang".

Ca sĩ Mỹ Linh có lời khuyên riêng cho các bậc phụ huynh để phòng chống sởi. Cô gợi ý các gia đình không nên cho con đến những chỗ đông người trong thời gian này. "Tốt nhất là cho con ở nhà rồi cắt cử người thay nhau trông con. Nhà trẻ là nơi lây lan bệnh nhiều nhất", cô viết. Ngoài ra, diva cũng khuyên các bậc phụ huynh nên rửa tay liên tục trước khi tiếp xúc với trẻ nhỏ.

Theo Đức Trí (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm