Cả trăm người tụ tập giữa dịch, chủ tịch tỉnh chỉ đạo 'nóng'

Ngày 17-5, thông tin từ UBND tỉnh Thái Nguyên, Chủ tịch tỉnh này vừa yêu cầu làm rõ vụ việc hàng trăm người trên địa bàn tụ tập trong tình hình dịch COVID-19 nhưng không thực hiện nghiêm biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Theo đó, hôm 16-5, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thái Nguyên tiến hành kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại một số địa điểm trên địa bàn TP Thái Nguyên.

Qua kiểm tra, đoàn phát hiện tại khu vực Quảng trường Võ Nguyên Giáp (phường Trưng Vương) có tình trạng tập trung hàng trăm người, nhiều trường hợp không đeo khẩu trang, không đảm bảo khoảng cách, vi phạm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Trước tình trạng này, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên yêu cầu Chủ tịch UBND TP Thái Nguyên kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan trong quản lý, giám sát địa bàn để xảy ra vi phạm quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Chủ tịch tỉnh cũng yêu cầu chấn chỉnh công tác quản lý, giám sát người dân trong việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, không để tái diễn tình trạng vi phạm như trên.

Ở một diễn biến khác, ông Đặng Xuân Cường, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thái Nguyên nhận định ba huyện Phú Bình, Đồng Hỷ và Võ Nhai là các địa phương giáp ranh với tỉnh Bắc Giang, đang có nguy cơ lây lan dịch bệnh rất cao.

Do vậy, ông Cường đề nghị ba huyện này triển khai và thực hiện nghiêm túc văn bản chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về phòng, chống dịch COVID-19; khuyến cáo người dân vùng giáp ranh không ra ngoài khi không cần thiết, hạn chế tối đa việc di chuyển đến địa bàn giáp ranh của tỉnh Bắc Giang và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Phó Chủ tịch tỉnh cũng yêu cầu lập danh sách và quản lý chặt chẽ các trường hợp đi từ vùng có dịch về, đặc biệt là công nhân làm việc ở các khu công nghiệp tại tỉnh Bắc Giang.

Cùng với đó, tăng cường lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên cho người dân thuộc các xã có địa bàn giáp ranh với tỉnh Bắc Giang và các địa bàn có nguy cơ cao…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm