Ca sĩ Mỹ viết về hiện tượng U-23 Việt Nam

LTS: Kyo York là một ca sĩ Mỹ, hiện ở Việt Nam. Sau chiến thắng của đội tuyển U-23 Việt Nam, Kyo York chia sẻ trên Facebook của mình góc nhìn rất riêng, rất thú vị về Việt Nam, nơi hằng ngày anh cùng hít thở hát cười. PLOxin giới thiệu cái nhìn thú vị này đến bạn đọc trong những ngày lâng lâng thế này.

Ca sĩ Kyo York.

Những bộ mặt ninja, hầm hầm dừng ở mọi ngã đường sáng nay ít hẳn ra, thay vào đó là ai ai cũng nhìn nhau cười không cần nói lý do... chỉ vì U-23.

Khi va quẹt, thay vì lấy nón bảo hiểm phang vỡ đầu nhau ra, sáng nay họ nhìn nhau cười vì xe đứa nào cũng trang trí đầy tinh thần bóng đá.
Kẹt xe người ta thường cáu gắt khó chịu, bấm còi inh ỏi, chửi bới loạn xạ, nhưng vì U-23 mọi người sẵn sàng làm kẹt đường, để hét hò cùng nhau.
Mọi cmt (comment - bình luận) phân biệt vùng miền, trong và ngoài nước, giờ không thấy nữa thay vào đó là rợp màu tinh thần thể thao.

"Còn tôi, vì tinh thần thể thao, hòa niềm vui vào bà con cả nước sau một ngày quay dài, được các bạn chụp lại mà không nghĩ mình lúc đó cũng máu đến thế!". Trong ảnh: Kyo York đang nhoài người ra cửa sổ ô tô.

Đến cơ quan, ngân hàng, dịch vụ,... thay vì những bộ mặt lạnh tanh thiếu nụ cười, giờ ai cũng vui vẻ với khách hàng, với người dân...

Mấy cô kiều nữ, diễn viên, hot girl sang "choảnh", mọi hôm kiêu kỳ, khó khăn... nay bỗng đồng loạt cùng nhau đăng status "dễ dãi" thả thính bất kỳ anh cầu thủ nào cũng được - vì anh là U-23 Việt Nam.
Từ trẻ em, người già, đến kẻ lang thang, hay ông giám đốc cấp cao cũng có thể nhảy lưng tưng giữa phố cũng vì tinh thần đó.
Sáng nay uống cà phê vỉa hè, mọi hôm kêu thêm cốc trà đá bà chủ chém tới xương 5k, giờ bả bảo uống bao nhiêu uống... vì U-23 chiến thắng.
Chợt nghĩ cơn lốc U-23 sẽ qua, liệu những bộ mặt lạnh, chảnh, sát khí, cáu gắt, chảy xệ... ngày kia có quay trở lại????
Còn tôi, vì tinh thần thể thao, hòa niềm vui vào bà con cả nước sau một ngày quay dài, được các bạn chụp lại mà không nghĩ mình lúc đó cũng máu đến thế!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm