Ca nghi nhiễm COVID-19 âm tính, Bộ TN&MT dỡ phong tỏa

Vào 2 giờ sáng 25-5, thông tin từ Trung tâm Y tế dự phòng quận Nam Từ Liêm cho biết mẫu xét nghiệm COVID-19 của ca nghi nhiễm ở Bộ TN&MT cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Sau khi được kết quả trên, Bộ TN&MT đã thông báo cho cán bộ rời khỏi trụ sở. Riêng các trường hợp tiếp xúc gần và làm việc cùng tầng với người nghi nhiễm, người có liên quan được đề nghị làm việc online tại nhà và nghiêm túc theo dõi theo quy định của Bộ Y tế.

Trước đó, vào sáng ngày 24-5, một cán bộ công tác tại Tổng cục Quản lý đất đai, Bộ TN&MT đến cơ quan làm việc thì có biểu hiện sốt nhẹ và đau họng. Người này có yếu tố dịch tễ đi đám hiếu ở Bắc Giang ngày 6-5.

Xe cứu thương của lực lượng y tế làm nhiệm vụ phòng chống dịch tại Bộ TN&MT chiều 24-5. Ảnh: TP

Sau khi phát hiện, Bộ TN&MT đã kích hoạt kịch bản ứng phó dịch bệnh đã được xây dựng, thực hiện cách ly người nghi nhiễm, thông báo Trung tâm Y tế dự phòng quận Nam Từ Liêm, xác minh người tiếp xúc gần, đồng thời yêu cầu toàn bộ cán bộ, nhân viên của Bộ không rời trụ sở cho đến khi có thông báo từ cơ quan y tế...

Cạnh đó, thực hiện biện pháp an toàn để tiếp nhận hồ sơ, văn bản, thủ tục hành chính, đảm bảo hoạt động thông suốt.

Ngay trong ngày 24-5, Trung tâm Y tế dự phòng quận Nam Từ Liêm đã cử cán bộ đến khử khuẩn trụ sở Bộ lấy mẫu người nghi nhiễm, đồng thời đưa người nghi nhiễm đi cách ly theo đúng quy định.

Bộ TN&MT cho biết đã và sẽ tiếp tục thường xuyên chỉ đạo, quán triệt tới toàn bộ cán bộ, công chức, người lao động thuộc Bộ thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch theo quy định, chấp hành nguyên tắc 5K của Bộ Y tế.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TIN BUỒN

TIN BUỒN

(PLO)- Đồng chí Nguyễn Văn Hanh, nguyên Phó trưởng Đoàn Thường trực Đoàn Đại biểu Quốc Hội TP.HCM khoá IX, nguyên Ủy viên Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQVN, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP.HCM qua đời ở tuổi 99.